svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก ตร. เตือนลอยกระทงออนไลน์ ระวังถูกหลอกเอาข้อมูล

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. เตือนลอยกระทงออนไลน์ ระวังถูกหลอกเอาข้อมูล แนะใช้บริการลอยกระทงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น หากพบเว็บไซต์ที่น่าสงสัยสามารถแจ้งตำรวจตรวจสอบได้ 24 ชม.

     วันนี้ (18 พ.ย.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนประชาชน ว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) เป็นวันลอยกระทง ซึ่งปกติจะมีประชาชนเดินทางลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้มีการจัดกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ 

 

 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

     สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังในการกรอกข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ ในเว็บไซต์เหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่มีความอ่อนไหว เช่น วันเดือนปีเกิด ชื่อนามสกุลจริง หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ ฯลฯ และขอให้เลือกใช้บริการเฉพาะเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากอาจมีผู้ไม่หวังดี อาศัยโอกาสนี้ในการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อนำไปใช้โดยมิชอบ

 

     หรือนำไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย และบางเว็บไซต์อาจให้พี่น้องประชาชนกรอก บัญชี และรหัสผ่าน ของสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งบางเว็บไซต์อาจสร้างหน้าเว็บขึ้นมาเพื่อหลอกเก็บข้อมูล บัญชี และรหัสผ่าน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในภายหลัง ซึ่งจะส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย

 

รองโฆษก ตร. เตือนลอยกระทงออนไลน์ ระวังถูกหลอกเอาข้อมูล

     ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเว็บไซต์ใดที่มีการขอข้อมูลส่วนบุคคลเกินกว่าความจำเป็น หรือน่าสงสัยว่าอาจหลอกเอาข้อมูลรหัสผ่าน สามารถแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

รองโฆษก ตร. เตือนลอยกระทงออนไลน์ ระวังถูกหลอกเอาข้อมูล

logoline