svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดช้ำ! ชาวบ้านเสิงสางโดนมิจฉาชีพหลอกขายชุดเตียงเหล็กที่นอนยางพารา แกะออกมามีแต่ไม้พาเลทห่อทับด้วยฟองน้ำ ส่วนเตียงก็เป็นแค่โครงไม้พาเลท

ที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านได้ร้องทุกข์กับทางผู้สื่อข่าวว่ามีมิจฉาชีพหลอกเข้ามาขายที่นอนยางพาราในบริเวณหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหายคือ คุณยายบานเย็น สงกระโทก อายุ 57 ปี เป็นชาวตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูเตียงนอนที่มิจฉาชีพอ้างว่าเป็นที่นอนยางพาราที่ยังคงมีลักษณะใหม่เอี่ยม ดูเผิน ๆ ภายนอกสวยงามไม่แตกต่างจากเตียงนอนธรรมดาอื่นทั่วไป 

 

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา


ซึ่งคุณยายบานเย็นบอกว่า ด้วยความที่ตนเองเพิ่งจะสร้างบ้านเสร็จใหม่ๆ และอยากมีที่นอนให้หลานได้นอน จึงคิดที่อยากจะซื้อนอนให้หลาน โดยเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะยี่ห้อ ISUZU จำทะเบียนไม่ได้ มากัน 2 คนผู้ชายและผู้หญิงขับเข้ามาในหมู่บ้านและมาเสนอขายที่นอนยางพาราให้กับตนและลูกสาว

 


 

โดยคุณหนูนาซึ่งเป็นลูกสาว อายุ 39 ปี เล่าให้ฟังว่า พอเห็นที่นอนที่เอามาขายก็ชอบและสนใจที่จะซื้อเลยสอบถามราคา คนขายบอก ราคาชุดละ 2,700 บาท แต่ถ้าหากผ่อนจะอยู่ในราคา 4,500 บาทผ่อน 3 ปี ซึ่งทั้งชุดนั้นก็จะประกอบไปด้วยเตียงที่มีขาเป็นโลหะและก็เป็นที่นอนพร้อมผ้าปู ตนเองจึงคิดจะซื้อราคาเงินสด จึงขอต่อราคาดูซึ่งได้ในราคา 2,600 บาท ในใจก็คิดอยู่เหมือนกันว่าทำไมที่นอนยางพาราถึงราคาถูกเช่นนี้ แต่เมื่อต่อรองราคาเสร็จ รถที่เข้ามาขายก็ได้พยายามรีบที่จะถอยเข้ามาในตัวบ้านและรีบขนที่นอนลงและขนเข้าไปในบ้าน 

 

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา


ตนเองพยายามที่จะตามเข้าไปดู แต่คนขายที่เป็นผู้หญิงนั้นยืนชวนตนเองคุยอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนผู้ชายก็ถอยหลังเอาที่นอนไปลง พอขนที่นอนลงเสร็จคนขายที่เป็นผู้หญิงก็บอกให้ตนเองนั้นรีบจ่ายเงิน พอจ่ายเงินเสร็จรถที่มาขายที่นอนแทนที่จะวิ่งไปขายต่อบ้านอื่นภายในหมู่บ้าน ปรากฏว่ารีบขับหนีออกจากหมู่บ้านไปอย่างรวดเร็ว ตนเองก็เอะใจว่าทำไมถึงไม่ไปขายต่อภายในหมู่บ้านทำไมต้องรีบกลับ ทั้งที่มีคนสนใจอีกหลายคน

 

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา

 

พอตกช่วงค่ำหลังจากที่ทำงานบ้านเสร็จก็ว่าจะมานอนพักผ่อนบนที่นอนที่ซื้อมาใหม่ แต่ปรากฏว่า พอนอนลงไปบนเตียง เตียงกลับงอและทำท่าเหมือนจะหัก ตนกับแม่จึงรื้อเตียงนอนดูพบว่าโครงสร้างเตียงนอนทั้งหมดนั้นเป็นเศษไม้พาเลทที่มาประกอบกัน ไม่มีโครงสร้างที่เป็นเหล็กเลย ยกเว้นช่วงขาเตียงที่โชว์ให้เห็น ที่เป็นขาอลูมิเนียมเพียงเท่านั้น และตัวที่นอนก็ยังพบว่าเป็นฟองน้ำที่นำมาห่อหุ้ม ใส่กับไม้อัดและไม้พาเลทให้ดูเหมือนที่นอนจริง ๆ และนำผ้า ที่เป็นลายการ์ตูนบาง ๆ มาคลุมทับฟองน้ำและเอาแม็กเย็บติดอีกที

 

เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา

 

 


 

คุณยายบานเย็นอยากจะฝากไปถึงคนที่มาขายที่นอนให้กับตนเองว่าน่าจะซื่อสัตย์ในอาชีพตัวเองมากกว่านี้ ถ้าไปทำแบบนี้กับคนอื่นแล้วอนาคตจะทำอาชีพอะไรได้ หากบอกกันดี ๆ คุณยายก็ไม่ว่าอะไรแต่มาหลอกกันว่าเป็นที่นอนยางพารา ทำให้คุณยายบานเย็นรู้สึกเจ็บใจมาก ไม่ต่างจากมิจฉาชีพเลย ยิ่งในช่วงนี้ยิ่งเป็นช่วงข้าวยากหมากแพง ก็ไม่น่าจะมาหลอกกันซ้ำเติมกัน ยายบานเย็นก็อยากจะฝากเตือนไปยังผู้ที่ จะซื้อของหรือจะทำอะไรก็ขอให้ตรวจเช็คสินค้าดี ๆ อย่าให้มิจฉาชีพได้ไปหลอกคนอื่นอีกเลย ขอให้ตนเป็นรายสุดท้ายที่ถูกหลอก


  เตือนภัย มิจฉาชีพตระเวนหลอกขายเตียงที่นอนยางพารา

 

ส่วนทางด้านคุณหนูนาที่เป็นลูกสาว ของยายบานเย็นก็ ได้ทัก Facebook ไปยังผู้ขาย เพราะว่าตอนที่เขามาขายนั้นขอเบอร์โทรไปแล้วเขาไม่ให้เขาให้แต่ Facebook มา และเพื่อจะสอบถามว่าหยิบให้ผิดหรือเปล่าหรือ จะมีการมาเคลมหรือ นำ ตัวอื่นมาเปลี่ยนให้หรือเปล่าปรากฏว่าคนที่ขายที่นอนให้นั้นก็ได้บล็อก Facebook ของ ตนเองไป คุณหนูนาจึงอยาก นำเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้อื่น ได้รับรู้จะได้ไม่ต้องถูกหลอกเหมือนตนอีก.

 

ข่าวและภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

 

logoline