svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัวปริศนา ญาติแกะรอยจีพีเอสพบขับรถตกคลองดับ

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี -หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัว ญาติตามหาจากสัญญาณจีพีเอสรถยนต์พบอยู่ในคลองชลประทาน ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยงมค้นหาพบศพติดอยู่ในรถยนต์ ตำรวจคาดประสบอุบัติเหตุขับรถตกคลองช่วงกลางดึกจนจมน้ำเสียชีวิต

พันตำรวจตรีณัฐพล ผิวผาด สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนมทวน ได้รับแจ้งจากญาติของนายบุญเลิศ สุริยะ อายุ 46 ปี หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินชาวอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ดำเนินการลงงมค้นหารถยนต์โตโยต้ายาริส สีบรอนซ์ ทะเบียนกรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายบุญเลิศ ที่ขาดการติดต่อกับครอบครัวและหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา 

หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัวปริศนา ญาติแกะรอยจีพีเอสพบขับรถตกคลองดับ

ทางครอบครัวได้พยายามออกติดตามหาตัวนายบุญเลิศแต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสานบริษัทรถยนต์ช่วยตามสัญญาณ GPS ของรถยนต์นายบุญเลิศ และพบว่ารถน่าจะจมอยู่ในคลองชลประทานสายทุ่งทอง-พนมทวน ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังจากได้รับการประสานจากญาติของนายบุญเลิศ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวนได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ดำเนินการลงงมค้นหาภายในคลองชลประทานจุดที่พบสัญญาณ GPS 

หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัวปริศนา ญาติแกะรอยจีพีเอสพบขับรถตกคลองดับ

โดยใช้เวลาค้นหาอยู่ไม่นาน ก็พบรถยนต์ตามที่ญาติของนายบุญเลิศ จมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่ต้องนำเอาลวดสลิงไปผูกติดกับท้ายรถ และใช้รถค่อย ๆ ลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากคลองชลประทาน โดยเมื่อสามารถนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ พบว่าบริเวณกระจกด้านหน้ารถและหลังคารถ มีร่องรอยของการถูกกระแทกจนพังเสียหาย

หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัวปริศนา ญาติแกะรอยจีพีเอสพบขับรถตกคลองดับ

เมื่อเปิดเข้าไปดูภายในรถพบร่างของนายบุญเลิศ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ในสภาพที่พยายามดิ้นรนหาทางออกจากรถแต่ไม่สำเร็จ แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะมาจากการจมน้ำ

หนุ่มนายหน้าค้าที่ดินหายตัวปริศนา ญาติแกะรอยจีพีเอสพบขับรถตกคลองดับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามนางสาวพลอย ซึ่งเป็นญาติของนายบุญเลิศ ให้การว่า นายบุญเลิศ มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน โดยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายบุญเลิศได้บอกว่า จะเดินทางมาติดต่อซื้อขายที่ดินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้ขับรถเดินทางลงมาดูที่ดินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพียงลำพัง ก่อนจะขาดการติดต่อกับญาติๆไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 15 พฤศจิกายน 64

ทางครอบครัวพยายามออกติดตามหาตัวของนายบุญเลิศแต่ก็ไม่พบ จึงได้ตัดสินใจประสานขอความร่วมมือจากบริษัทรถให้ช่วยติดตาม GPS รถยนต์ของนายบุญเลิศ ก่อนจะพบว่าสัญญาณรถยนต์ของนายบุญเลิศอยู่ในคลองชลประทานบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมประสานขอเจ้าหน้าที่มาช่วยกันงมค้นหา จนพบรถและร่างของนายบุญเลิศเสียชีวิตอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่นายบุญเลิศซึ่งกลับจากการไปดูที่ดินกำลังขับรถมาตามถนนเลียบคลองชลประทานเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่จังหวัดปทุมธานี รถของนายบุญเลิศอาจจะเสียหลัก จนตกลงไปในคลองชลประทาน โดยที่ถนนเส้นเลียบคลองชลประทานนี้ ในช่วงกลางคืนมีรถสัญจรผ่านไปมาน้อย จึงไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์และโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ทำให้นายบุญเลิศที่ติดอยู่ภายในรถพยายามดิ้นรนหาทางออกจากตัวรถอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถออกมาได้ จึงจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำ ชาวบ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ว่าเกิดจากการที่นายบุญเลิศเกิดหลับในจนขับรถตกลงไปในคลองชลประทานเอง หรือเกิดจากการที่นายบุญเลิศพยายามหักหลบรถคู่กรณีที่ขับสวนเลนมากันแน่

logoline