svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้านเหล้า-ผับ-บาร์ ลุ้น ศบค. สั่ง เปิดกิจการ 1 ม.ค. 65

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารร้านเหล้า-ผับ-บาร์ เข้าหารือ "เลขา สมช." หวังให้ ศบค. พิจารณาเปิดผับ-ร้านเหล้า รับปีใหม่ ตั้งแต่ 1 ม.ค. 65

ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์  อนันต์ สุวรรณปาน  พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ และตัวแทนศิลปิน อ.ไข่ มาลีฮวน เข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ยื่นหนังสือถึง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   เสนอแนวทางการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ของสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ  หวังที่จะเปิดให้บริการได้  ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565  

 

นายอนันต์ บอก ภายหลังการยื่นหนังสือ  ว่า ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี  ที่ชี้แจงถึงมาตรการที่จะนำไปปฏิบัติ เพื่อให้การเปิดประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น   

"วันนี้รู้สึกสบายใจ ที่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี ก็ห่วงใยเรื่องนี้  ในภาพรวมอาจมีการปรับเงื่อนไข เช่น กำหนดจำนวนคน เพื่อให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้   ถึงแม้ทางผู้ประกอบการจะเรียกร้องขอให้อนุญาตเปิดเร็วขึ้น  คือ  เริ่มต้นตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 65 แต่ก็ต้องรอ  ศบค.พิจารณาเสียก่อน" 

สำหรับการเยียวยา  จนถึงตอนนี้ “โรงเหล้าแสงจันทร์” ได้รับมา 2 รอบ ซึ่งที่ผ่านมานั้น กิจการร้านเหล้า ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จึงต้องออกมาขอความเห็นใจจากภาครัฐ เบื้องต้น จะเดินหน้าปรับรูปแบบให้ได้มาตรฐานการประเมิน  เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง  ที่อาจเกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง  ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ  ต้องรอทาง  ศบค.ประชุมเพื่อออกมาตรการเพิ่มเติม อาจเป็น "วิถีปฏิบัติใหม่"  เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น

logoline