svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัยวุฒิ"ยันไทยแลนด์พาสพร้อมใช้งานผ่านดิจิทัล100%

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ดีอีเอส ตรวจระบบไทยแลนด์พาสที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยันสามารถใช้งานผ่าน ดิจิทัล 100% ผู้เดินทางไม่ต้องถือเอกสารใดๆมา เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเข้าไทย

17 พฤศจิกายน 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตรวจดูการทำงาน ของระบบThailand pass โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า จากข้อสั่งการนายกฯที่ให้ใช้ระบบดิจิทัล 100 % ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศ เพื่อประสิทธิภาพ ความชัดเจนของข้อมูล และ เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไม่เป็นภาระของนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้สามารถใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานได้ 100% เชื่อมโยงต่างๆทั้งหมด ไม่ต้องถือกระดาษ เอกสารใดๆมา ซึ่งผู้เดินทางกรอกข้อมูลใน Thailand pass ที่ต้นทาง มาถึงเมืองไทยสแกนคิวอาร์โค้ด หรือให้หมายเลขหนังสือเดินทาง การตรวจสอบก็จะรวดเร็ว ทำให้นักเดินทางสะดวกสบาย และอยากมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

 

"ชัยวุฒิ"ยันไทยแลนด์พาสพร้อมใช้งานผ่านดิจิทัล100%

 

"ยืนยันว่า ระบบThailand pass ขณะนี้พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยระบบ ดิจิทัล มั่นใจว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวตามที่กระทรวงท่องเที่ยวคาดการณ์ในเดือนมีนาคม ไม่ต่ำกว่า1 ล้านคนแน่นอน"

 

ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอาจจะมีบางช่วงระบบติดขัด ไปบ้างเพราะต้องทำการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับปริมาณคนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้พร้อมใช้งานเป็นระบบดิจิตอล100%เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

"ชัยวุฒิ"ยันไทยแลนด์พาสพร้อมใช้งานผ่านดิจิทัล100%

 

 

logoline