svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมออกหมายจับผู้สมัคร ส.อบต.-เอี่ยวขนยาไอซ์ 25 กก.

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจขยายผล หลังทหาร ฉก.ม.3 จับกุม 2 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 25 กิโลกรัม พบผู้สมัคร ส.อบต.แม่สลองใน มีเอี่ยว ก่อนไปตามที่บ้านแต่ไม่พบ เตรียมออกหมายจับแล้ว

วันที่ 17 พฤษจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด หลังจากที่กำลังทหารร้อย ม.1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้จับกุมนายลีเบ อายีกู่ อายุ 20 ปี และนายประพันธ์ อาลีกู่ อายุ 25 ปี พร้อมยาไอซ์ 25 กิโลกรัม ในข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เตรียมออกหมายจับผู้สมัคร ส.อบต.-เอี่ยวขนยาไอซ์ 25 กก.

จากการตรวจสอบเอกสารของนายลีเบ ปรากฎว่าไม่ใช่คนไทยเมื่อสอบปากคำทราบว่าเป็นชาวเมืองสาด ประเทศเมียนมาและได้ลักลอบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านสันมะเค็ด ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย เพื่อทำงานรับจ้างมานาน 15 ปี แล้วเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย” เพิ่มเติมอีกคดีหนึ่ง

เตรียมออกหมายจับผู้สมัคร ส.อบต.-เอี่ยวขนยาไอซ์ 25 กก.

จากการสอบปากคำเกี่ยวกับคดียาเสพติดปรากฎว่าทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ โดยระบุว่ายาไอซ์ทั้งหมดไม่ได้เป็นเป็นของพวกตนแต่เป็นของนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพบว่านายต่ายเป็นผู้ลงสม้ครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.แม่สลองใน เขตเลือกตั้งหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.แม่สลองใน โดย กกต.อบต.แม่สลองใน ได้รับรองรายชื่อแล้วโดยมีกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปหาตัวที่บ้านนายต่ายแต่ไม่พบตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.เชียงราย แล้ว

ข่าวและภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์

logoline