svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้าภรรยาเคาะโลงบอกวิญาณสามีเหยื่อวัยรุ่นปืนโหดสู่สุคติ

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจญาติร่วมไว้อาลัยช่างไม้วัย 50 ปี ชาวอำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เหยื่อวัยรุ่นปืนโหดบุกจ่อยิงศีรษะ 2 นัดเสียชีวิตในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง ขณะที่ภรรยาหลั่งน้ำตาเคาะโลงบอกวิญญาณสามีสู่สุคติ

จากกรณีนายสม้อย นาชัยเงิน อายุ 50 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด ที่บริเวณศีรษะที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอยศาลาธรรมสพน์ 13 แยก 2 (ซอยผู้กองอาลักษณ์) แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 14 พ.ย.64

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุคือนายธนวัฒน์ แจ้งพูล หรือ ปิ๊ก อายุ 34 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแคมป์คนงาน และเป็นเจ้าของที่ดินเดิม แต่ได้ขายต่อให้เจ้าของใหม่ไปแล้ว และเปิดเป็นแคมป์คนงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งติดต่อมอบตัวกับตำรวจ พบมีพฤติกรรมเสพยาจนหลอน และอ้างว่าหูแว่วได้ยินเสียงคนจะมาทำร้าย

 

ส่วนที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 1 ต.โนนศิลา อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพ นายสม้อย  บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องจับกลุ่มคุยกันถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะนางปริยากร นาชัยเงิน อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของสามี และได้แต่เคาะเคาะโลงศพบอกวิญญาณสามีสู่สุคติ พร้อมขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

สุดเศร้าภรรยาเคาะโลงบอกวิญาณสามีเหยื่อวัยรุ่นปืนโหดสู่สุคติ
 

นางปริยากร กล่าวว่า ยังรู้สึกตกไม่หายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของสามี เพราะตนอยู่กับสามีในช่วงที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หัว บริเวณด้านหลัง 2 นัด เสียชีวิต จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดด้วย เพราะสามีตนไม่ใช่คนไปก่อเหตุ อยู่ดีๆ ก็ถูกยิงเสียชีวิตโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย

 

ที่ผ่านมาสามีตนเป็นคนดี เป็นสามีที่ดีเป็นพ่อที่ดีของลูก 2 คน ขยันทำมาหากิน เป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว โดยตนกับสามีทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงชีพและส่งเสียลูกเรียนหนังสือ เมื่อสูญเสียสามีไป คงทำให้ครอบครัวตนเดือดร้อนและลำบากมาก

 

ตนได้เคาะฝาโลงบอกวิญญาณสามีไปสู่สุคติ ส่วนเรื่องของคดีคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม

 

ขณะที่นางฮู้ สุมี อายุ 64 ปี แม่ยายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกเขยเป็นคนดี ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ส่งลูกเรียนมาโดยตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร แม้กระทั่งกับผู้ที่ก่อเหตุ แต่กลับมาจบชีวิตลงก่อนวันอันควร ทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด เป็นเหยื่อของคนที่มีจิตใจโหดร้าย ทางญาติพี่น้องไม่ขอให้อภัยผู้ก่อเหตุ และอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด

สุดเศร้าภรรยาเคาะโลงบอกวิญาณสามีเหยื่อวัยรุ่นปืนโหดสู่สุคติ
 

ด้านน.ส.รุ่งทิวา นาชัยเงิน อายุ 19 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า ตน พร้อมด้วยพ่อและแม่เข้ามาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวอาศัยอยู่ที่แคมป์ดังกล่าวนั้น ผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ตรงข้าม  วันเกิดเหตุก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงได้ใช้ปืนยิงพ่อ เท่าที่ทราบมือปืนมีอาการหลอนคล้ายกับคนเมาและเสพยา \

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายมาก่อน แจ้งตำรวจแล้วเรื่องก็เงียบไป เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุอาจจะแค้นฝังใจเลยใช้ปืนยิงพ่อตนจนเสียชีวิต ซึ่งต่อไปตนคงจะเป็นเสาหลักแทนพ่อ

 

ส่วนศพจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ 2 คืน แล้วจะฌาปนกิจศพในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่ฌาปนสถานประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้ตนเองและครอบครัวไม่ขออโหสิกรรมให้ เรื่องของคดีปล่อยให้เป็นตามขั้นตอนและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุดประหารชีวิต

ภาพ/ข่าว : จักรพงษ์ ระวิวรรณ 
 

logoline