svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจแจง "ฝรั่ง" สร้างเพจปั่นข่าวปลอมหวังมุ่งโจมตีเกาะเต่า

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายอำเภอพะงัน ชี้แจงคดีครูสาวสอนดำน้ำชาวญี่ปุ่น ฆ่าตัวตายเอง ไม่ใช่ฆาตกรรม หลัง "ฝรั่ง" สร้างเพจปั่นข่าวปลอม หวังโจมตีเกาะเต่า

ตลอดช่วงหลังหลายวันที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “Koh Tao Death Island” ได้ออกเปิดเผยถึงความผิดปกติคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ไล่ตั้งแต่คดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งโด่งดังระดับโลก จนมาถึงคดีการเสียชีวิตของครูสอนดำน้ำสาวชาวญี่ปุ่น ที่ทางตำรวจไทยบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่แท้ที่จริงเป็นการฆาตกรรม จนกลายเป็นคลิปไวรัลในเวลานี้

 

ทางเพจ ระบุว่า ที่ต้องเขียนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเกาะเต่า เพราะตำรวจไทยมีการทุจริตคอรัปชั่น และมีผู้สมรู้ร่วมคิดบนเกาะเต่า ที่เกิดเหตุอาชญากรรมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ มีการใช้ผลดีเอ็นเอปลอม เพื่อเอาผิดผู้ต้องหาชาวเมียนมานั้น

ตร.แจง "ฝรั่ง" ทำเพจปั่นข่าวปลอมโจมตีเกาะเต่า  

ล่าสุด พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า ได้รายงานว่า คดีครูสอนดำน้ำชาวญี่ปุ่น เกิดขึ้นจริงเมื่อปี 2547 แต่ไม่ใช่เหตุฆาตกรรม แต่มีการสันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตาย

 

ส่วนรายละเอียดคดีพบว่า ผู้ตายได้เดินทางท่องเที่ยวเกาะเต่า และเช่าบ้านพักอยู่บนเขา พื้นที่บ้านแม่หาด หมู่ 2 ต.เกาะเต่า ก่อนมีผู้พบศพผู้ตายอยู่ในบ้านพัก จากการตรวจสอบไม่พบพยานหลักฐานว่า มีผู้อื่นทำให้เสียชีวิต

 

ในที่เกิดเหตุได้มีจดหมายของผู้ตาย เขียนถึงญาติลักษณะเป็นการลา เมื่อมีการชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ จึงสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย”

ตร.แจง "ฝรั่ง" ทำเพจปั่นข่าวปลอมโจมตีเกาะเต่า

ทั้งนี้เมื่อปี 2547 ต.เกาะเต่า ยังเป็นเขตอำนาจสอบสวนของ สภ.เกาะพะงัน ซึ่งได้สั่งการไปยัง สภ.เกาะพะงัน ให้ดำเนินการตรวจค้นสำนวนคดีดังกล่าวว่า ยังมีการเก็บรักษาอยู่หรือไม่ เพื่อจะใช้เป็นพยานหลักฐานในการรายงานข้อเท็จจริง

 

ขณะที่นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอเกาะพะงัน ระบุว่า เพจดังกล่าว เป็นของกลุ่มชาวต่างชาติที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในไทย พยายามเคลื่อนไหวรื้อฟื้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่า ลักษณะโจมตี เพื่อหวังสร้างกระแสให้เกิดความสนใจเท่านั้น

ตร.แจง "ฝรั่ง" ทำเพจปั่นข่าวปลอมโจมตีเกาะเต่า

logoline