svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เงินหมื่นเข้าแล้วเช็กเลย พี่วินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ 29 จว.พื้นที่สีแดงเข้ม

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เงินหมื่นเข้าแล้วเช็กเลย พี่วินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามมติครม.ในมาตรการช่วยเหลือ

16 พฤศจิกายน 2564 หลังจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 และประกอบอาชีพขับรถ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด

เงินหมื่นเข้าแล้วเช็กเลย  พี่วินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ 29 จว.พื้นที่สีแดงเข้ม

ล่าสุดข้อมูลเมื่อวันที่ 14 พ.ย.มียอดลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือรวมทั้งสิ้น 10,789 ราย แบ่งเป็น ผู้ขับรถแท็กซี่ จำนวน 5,921 ราย และผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ จำนวน 4,868 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่ตรวจสอบแล้วว่ามีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 7,017 ราย และรอผลการตรวจสอบประมาณ 3,772 ราย

 

โดยผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับการโอนเงินรอบแรกในวันนี้ (16 พ.ย.) ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารการลงทะเบียน สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่ในกรณีรถเช่าขับ กรมการขนส่งทางบก จะตรวจสอบข้อมูล จากผู้ให้เช่าก่อนพิจารณาว่า เข้าเงื่อนไขเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือหรือไม่ และจะกำหนดวันสำหรับโอนรอบที่ 2 ต่อไป

เงินหมื่นเข้าแล้วเช็กเลย  พี่วินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ 29 จว.พื้นที่สีแดงเข้ม

สำหรับผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะและรถแท็กซี่ส่วนบุคคลที่ประกอบอาชีพใน 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25 และฉบับที่ 28 ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 10,000 บาทต่อคน

 

ส่วนผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพใน 16 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 30 กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 5,000 บาทต่อคน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

เงินหมื่นเข้าแล้วเช็กเลย  พี่วินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ 29 จว.พื้นที่สีแดงเข้ม

logoline