svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จบดราม่าถนนตากข้าว เมียผญบ.และชาวนายอมถอยใช้แค่ครึ่งเลน

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า เมียผญบ.และชาวนา อ.นางรอง ยอมเอากรวย สุ่มไก่ และป้ายปิดกั้นถนนออก ลดพื้นที่ตากข้าวเปลือกเหลือเลนเดียว ด้าน ผญบ. ยอมรับนำข้าวมาตากถนนในซอยจริงเพราะทั้งหมู่บ้านมีลานตากแค่จุดเดียวไม่เพียงพอ

ความคืบหน้ากรณีที่มีชาวบ้านบ้านจาน  ตำบลหนองยายพิมพ์  อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน  จากการที่ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน และชาวนานำข้าวเปลือกไปตากตามถนนในหมู่บ้านเต็มพื้นที่ ไม่มีช่องว่างให้รถสามารถสัญจรเข้า-ออกได้   แถมยังนำกรวยยาง  สุ่มไก่ และป้ายที่เขียนข้อความว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก ข้างหน้า-ตากข้าว" วางกั้นไว้หน้าปากทางเข้า-ออกที่เชื่อมต่อกับถนนลาดยางด้วย ทำให้ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ในซอยดังกล่าว หรือผู้ที่จำเป็นจะต้องใช้รถยนต์สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกหรือผ่านได้

 

จบดราม่าถนนตากข้าว เมียผญบ.และชาวนายอมถอยใช้แค่ครึ่งเลน


     
 

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ย.64)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านจาน  ต.หนองยายพิมพ์ อีกครั้ง พบว่าได้มีการนำกรวยยาง  สุ่มไก่  และป้ายที่ปิดกั้นอยู่หน้าปากซอยออกแล้ว  ส่วนข้าวเปลือกที่ตากตามถนนในซอยบางส่วนก็มีการเก็บกู้แล้ว  บางจุดก็ลดพื้นที่ตากลงเหลือเลนเดียว เพื่อเว้นช่องว่างให้รถสามารถสัญจรได้ไม่ให้เกิดผลกระทบและความเดือดร้อนกับผู้สัญจร

 

จบดราม่าถนนตากข้าว เมียผญบ.และชาวนายอมถอยใช้แค่ครึ่งเลน


 

นายอำนาจ อรชุน ผู้ใหญ่บ้านบ้านจาน ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่มีคนร้องเรียนเรื่องการปิดถนนตากข้าวเปลือกเต็มพื้นที่ถนนในซอย จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ว่า ทั้งตนเองและชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้นำข้าวเปลือกมาตากบนถนนในซอยดังกล่าวจริง เนื่องจากสถานที่ตากในหมู่บ้านมีเพียงจุดเดียว คือสนามตะกร้อบริเวณศาลากลางหมู่บ้าน แต่มีคนนำข้าวเปลือกไปตากจนเต็มแล้ว เพราะสถานที่สนามดังกล่าวก็เล็กนิดเดียว  ตากแค่ 2 เจ้าก็เต็มแล้ว ทั้งตนเองและชาวนาจึงได้พากันนำข้าวเปลือกออกมาตากตามถนนในซอย เพราะเห็นว่ามีคนเข้า-ออกน้อย    

 

จบดราม่าถนนตากข้าว เมียผญบ.และชาวนายอมถอยใช้แค่ครึ่งเลน

 

ซึ่งของตนเองก็ตากเพียงเลนเดียวเว้นอีกเลนหนึ่งไว้ให้รถวิ่ง แต่ก็มีชาวนาบางคนตากเต็มถนน ซึ่งตนก็ไปบอกแล้วว่าให้ตากแค่เลนเดียวพอ แต่เขาก็ยังตากเต็มถนน ส่วนกรวยและป้ายที่ติดไว้หน้าปากซอย ก็เป็นของชาวนาคนอื่นที่ตากข้าวอยู่ต้นซอย ตนและภรรยาไม่ได้เป็นคนทำ แต่หลังจากมีการร้องเรียนก็ได้บอกให้เขาเอาป้ายดังกล่าวออกแล้ว พร้อมทั้งเตือนไม่ให้ตากข้าวเต็มถนนให้เว้นไว้ให้รถสัญจรด้วย เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้สัญจร ซึ่งชาวนาก็พร้อมให้ความร่วมมือ

 โดย - สุรชัย พิรักษา

 

 

logoline