svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สวนสัตว์ร่วมพันธมิตรจัดแพ็กเกจเที่ยว3ซู1สวน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – สวนสัตว์ร่วมพันธมิตร จัดแพ็กเก็จเที่ยว3ซู1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ ขณะที่ รอง ผอ.ททท.เชียงใหม่ คาดนักท่องเที่ยวช่วงประเพณีเดือนยี่เป็งเพิ่มขึ้น 20% เผยกระจายพักในอำเภอรอบนอกมียอดจองห้องมากกว่าร้อยละ90 ไปจนถึงเดือนก.พ.65

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 สวนสัตว์เชียงใหม่ ซูอะควาเรียมอุทยานหลวงราชพฤกษ์และสำนักงานพัฒนาพิงนครโดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว เปิดโครงการ “3ซู1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนครและผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และ นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันท์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว

สวนสัตว์ร่วมพันธมิตรจัดแพ็กเกจเที่ยว3ซู1สวน

             นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ซบเซาลงไปอย่างมากแต่หลงัจากที่รัฐบาลได้รณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีน ทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ เริ่มมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่ ขณะนี้ได้รับสัญลักษณ์ SHA Plus การันตีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนเรียบร้อยแล้ว

            ดังนั้น   จึงเกิดความร่วมมือกันของหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สวนสัตว์เชียงใหม่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม สำนักงานพัฒนาพิงคนคร โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้ร่วมกันจัดโปรโมชั่น “3ซู1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่” เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 - 31 มีนาคม 2565

สวนสัตว์ร่วมพันธมิตรจัดแพ็กเกจเที่ยว3ซู1สวน

           ปัจจุบันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น จึงเกิดความร่วมมือกัน สำหรับโปรโมชั่นนี้จะมีให้นักท่องเที่ยวเลือก2 แพ็กเกจ คือ 3ซู 1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่แบบมีคนพาเที่ยว รวมที่พัก พร้อมรถนำเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆประกอบด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่,ซูอะควาเรี่ยม อุทยานหลวงราชพฤกษ์และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมบริการอาหารจากร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่จากร้านผาลาดตะวันรอนและร้านกู๊ดวิว สิลเลจ ในราคารวมแล้วไม่เกิน 2พันบาท และอีกแพ็กเกจ 3ซู 1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่ แบบเที่ยวคนเดียว สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางด้วยตนเองโดยแบบนี้จะดูบัตรเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่เชียงใหม่สวยควาเรี่ยมอุทยานราชพฤกษ์และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีพร้อมที่พักและรถเช่า ราคาพิเศษโดยราคารวมแล้วไม่เกิน 1,000 บาท

 

             นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันท์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง การท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ในพื้นท่ีจำเป็นต้องทำควบคู่ไปกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและผู้ให้บริการ  ต้องมัการต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัยตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวด  ซึ่งการจัดทำแพ็กเกจ “3ซู1สวน จวนแอ่วเจียงใหม่” จะช่วยกระต้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

สวนสัตว์ร่วมพันธมิตรจัดแพ็กเกจเที่ยว3ซู1สวน

             ส่วนการประชาชนสัมพันธ์ให้นักท่องเท่ี่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่นั้น ขณะนี้ททท.ได้เร่งทำการประชาสัมพันธ์ไปยังสำนักงานต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งมีการประสานไปยังสายการบินต่างๆ เพื่อให้บินตรงเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างสะดวก โดยขณะนี้มีเพียงเกาหลีใต้เท่านั้น ที่มีบินตรงเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นประเทศที่เมื่อเดินทางกลับไปแล้ว ไม่ต้องทำการกักตัว ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว จำนวน 210 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาเพื่อเล่นกอล์ฟเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีการผลักดันให้เปิดการบินตรงโดยไม่ต้องเช่าเหมาลำเข้ามาในพื้นที่ โดยคาดว่าจะเป็นเกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งได้เริ่มมีการพูดคุยกับเรื่องนำนักท่องเที่ยวบินตรงเข้ามาในพื้นที่ได้

 

               สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ยังเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังจากเปิดประเทศ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว ผ่านขั้นตอนในการคัดกรองและสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าในช่วงประเพณีเดือนยี่เป็งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ20 ส่วนจำนวนเงินที่จะเข้ามาหมุนเวียนอาจจะยังไม่ชัดเจน เนื่องจากต้องพิจารณาปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นหลัก

สวนสัตว์ร่วมพันธมิตรจัดแพ็กเกจเที่ยว3ซู1สวน

                 ส่วนยอดการจองห้องพักในช่วงปกติที่ไม่มีเทศกาลงานประเพณี จังหวัดเชียงใหม่จะมียอดจองห้องพักอยู่ประมาณร้อยละ 30 โดยคาดว่าในช่วงประเพณีเดือนยี่เป็งจะมียอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 ซึ่งต้องใช้เวลาในการที่จะให้นักท่องเที่ยวกลับมาเหมือนเดิมได้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่พักที่อยู่ในเขตอำเภอรอบนอก และใกล้ชิดกับธรรมชาติ กลับมียอดจองห้องพักมากกว่าร้อยละ 90ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวกระจายตัวออกไปพักอยู่ในอำเภอรอบนอกมากขึ้น

logoline