svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลือกตั้งอบต.ท่าสายลวดดุเดือด-มือมืดทำลายป้ายหาเสียง

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - เลือกตั้ง นายกอบต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เผ็ดร้อน ผู้สมัครโร่แจ้งความถูกมือมืดทำลายป้ายหาเสียงเสียหาย วอนกกต.-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขัน

ภาพ/ข่าว โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยาการหาคะแนนเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิก และนายกอบต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตากว่า ยิ่งใกล้โค้งสุดท้ายยิ่งมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และถึงขั้นทำลายป้ายผู้สมัครเกิดขึ้นแล้ว ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านห้วยม่วง ต.ท่าสายลวด ล่าสุดนายพนม แสงแปลง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบต.ท่าสายลวด ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.แม่สอด หลังจากป้ายหาคะแนนเสียงที่ติดไว้บริเวณสุสานบ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 6 ถูกทำลายด้วยของมีคม และมีผู้สมัครสมาชิกรายอื่นๆก็ถูกทำลายด้วย

เลือกตั้งอบต.ท่าสายลวดดุเดือด-มือมืดทำลายป้ายหาเสียง

นายพนม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีป้ายหาคะแนนเสียงตนเองถูกทำลายจึงให้ทีมงานไปตรวจสอบ พบว่ามีป้ายหาคะแนนเสียงของตนเองถูกทำลายไป 2 จุด ขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้มงวดกวดขัน และติดตามคนทำลายป้ายหาเสียงไปดำเนินคดีตามกฏหมายด้วย

เลือกตั้งอบต.ท่าสายลวดดุเดือด-มือมืดทำลายป้ายหาเสียง

สำหรับอบต.ท่าสายลวด มีผู้สมัครนายกอบต. 2 คน คือ นายพนม แสงแปลง ผู้สมัครนายกอบต.ท่าสายลวด หมายเลข 1 และเป็นอดีตนายกอบต.ท่าสายลวดสมัยที่ผ่านมา และนายสนิท เขียวมูล ผู้สมัครนายกอบต.ท่าสายลวด หมายเลข 2 และเคยเป็นอดีตนายกอบต.ท่าสายลวด มานานหลายปี อย่างไรก็ดี อบต.ท่าสายลวดเป็นอบต.ที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐพิเศษตาก มีการค้าชายแดนและท่าขนส่งสินค้าหลายจุด รวมทั้งสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ซึ่งเป็นด่านพรมแดนถาวรไทย-เมียนมาขนาดใหญ่ มีมูลค่าการส่งออกชายแดนปีละเกือบแสนล้านบาท

เลือกตั้งอบต.ท่าสายลวดดุเดือด-มือมืดทำลายป้ายหาเสียง

logoline