svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง หนุ่มสตูลโชว์อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน ที่แอบเก็บไว้ใต้เตียงนอน อ้างได้มาจากซากวาฬหัวทุยเมือปีที่แล้ว

             15 พฤศจิกายน 2564   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 106/5 หมู่ที่ 4 ต. ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จ. สตูล นายวินิจ ซันสาบู พาผู้สื่อข่าวเข้าไปรื้อสิ่งที่ตนอ้างว่าเป็นขุมทรัพย์ ที่ได้แอบเก็บไว้ใต้เตียงนานกว่า 1 ปี ผู้สื่อข่าวต้องตะลึงเมื่อสิ่งที่นายวินิจ นำออกมาจากใต้เตียงนั้นเป็นอำพันทะเล (อ๊วกวาฬ) กว่า 20 ก้อน น้ำหนักโดยรวม 24 กิโลกรัม
             โดยนายวินิจ ได้นำอำพันทะเลมาจัดเรียงโชว์ต่อหน้าผู้สื่อข่าวและได้ทำการทดลองโดยการลนไฟให้ผู้สื่อข่าวชม และเอาไปลอยน้ำ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นเหมือนในคลิปทางยูทูปที่ใช้พิสูจน์อำพันทะเลทั่วไป

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน
           

             นายวินิจเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเดือนตุลาคม ที่ขณะที่ตนอยู่บ้านที่หาดราไว ต. ขอนคลาน อ.ทุ้งหว้า จ. สตูล ตนได้สังเกตเห็นซากปลาวาฬขนาดใหญ่ที่กำลังลอย เลยออกไปดู และลากเข้ามาริมชายหาด ต่อมาได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบก็ได้ทราบว่าซากดังกล่าวเป็นซากปลาวาฬหัวทุย 
             เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว ก็ให้ตนเองใช้เรือลากไปที่ใดก็ได้เพื่อให้ห่างไกลชุมชน เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นตนจึงตัดสินใจลากไปไว้ในป่าโกงกางที่ห่างจากชายฝั่ง 5 กิโลเมตร เพื่อให้ซากดังกล่าวย่อยสลายไป

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน
                5 เดือนต่อมา ตนได้เข้าไปดูซากดังกล่าวเห็นซากปลาหมึกขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตร และก้อนประหลาดขนาดใหญ่ลอยอยู่ตรงซากปลาวาฬดังกล่าว ในขณะนั้นซากปลาวาฬเหลือแต่กระดูก ตนจึงคิดว่าก้อนประหลาดดังกล่าวที่เห็นมีลักษณะคล้าย ก้อนอำพันทะเล ที่เคยเห็นในข่าว จึงใช้มีดพยายามตัดแล้วนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน
             

              ต่อมาก็พยายามหาข้อมูลของอำพันทะเล จนเจอเพจทางเฟสบุ๊คที่มีการซื้อขายอำพรรณกับชาวต่างชาติจนมีสมาชิกในเพจสอบถามข้อมูล อำพันทะเลของตน และได้แนะนำให้นำไปตรวจสอบที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตนจึงได้ทำตามคำแนะนำ จนได้ใบเซอร์ หรือใบยืนยันมาจากห้องแลปของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าเป็นอำพันทะเลจริงๆ
                ต่อมาก็มีผู้สนใจและนายหน้าเข้ามาเสนอราคา ให้กับตนเองโดยต้องการซื้อขาย บางรายก็ให้ราคา 200,000 บางรายก็ 300,000 แต่ต้องส่งอำพันทะเลไปให้ก่อน ถึงจะโอนมาให้ ตนไม่มั่นใจเพราะราคาอำพันทะเลก้อนนี้ ถ้าคิดแค่ราคากิโลกรัมละ 300,000 ก็มีมูลค่าถึง 7,200,000 บาท ตนจึงไม่มั่นใจว่าถ้าส่งของให้เขาแล้วจะโอนเงินให้ตนจริงๆ เพราะส่วนมากจะเป็นลูกค้าทางทวีปตะวันออกกลาง 

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน
           แต่ที่ชัดเจนอีกรายเป็นลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย ที่เสนอมาให้ในราคา 200,00 บาท ตนตกลงขายและตกลงราคากันที่ 4,800,000 บาท แต่เนื่องจากปัญหาโควิด 19 ทางประเทศมาเลเซียประกาศปิดประเทศ จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางมาซื่อได้ ต้อนนี้ก็รอทางประเทศมาเลเซียเปิดประเทศจึงสามารถจะเดินทางมาซื้ออำพรรณทะเล
         นายวินิจ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่าอำพันทะเลของตนเป็นของแท้ เพราะมีใบเซอร์ยืนยันอย่างชัดเจน อีกอย่างลักษณะของก้อนอำพันและส่วนประกอบที่ตนได้ศึกษาว่าจะต้องมี ปากของปลาหมึกผสมอยู่ ก้อนอำพรรณของตนก็มีครบทุกอย่าง จึงมั่นใจว่าตนจะขายก้อนอำพรรณนี้ได้อย่างแน่นอน

เปิดขุมทรัพย์ใต้เตียง  อำพันทะเลกว่า 20 ก้อน

ภาพ/ข่าว โดย : ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline