svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประมูลเห็ดอิตาลีราคา 3 ล้าน 8 แสนบาท ฮ่องกงได้ไปกิน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชฟชาวอิตาลี เจ้าของร้านอาหารที่ฮ่องกงทุ่มเงินเกือบ 4 ล้านบาทประมูลเห็ดทรัฟเฟิลขาวอิตาลีหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม เพื่อนำมาประกอบอาหารที่ร้านของเขา

เห็ดทรัฟเฟิลขาวอิตาลี ที่มีน้ำหนักแค่เพียง 830 กรัม ถูกขายไปในราคา 103,000 ยูโร หรือ 3,860,002 บาท ในการประมูลที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (14 พฤศจิกายน) ที่ปราสาทกรินซาเน่  คาวูร อันงดงามจากศตวรรษที่ 13

 

หลังจากการประมูลที่จัดขึ้นพร้อมกันในฮ่องกง สิงคโปร์ ดูไบ และมอสโก เห็ดสุดยอดแพงนี้ ปรากฏว่าไปจบลงที่ฮ่องกง

ประมูลเห็ดอิตาลีราคา 3 ล้าน 8 แสนบาท ฮ่องกงได้ไปกิน

เห็ดทรัฟเฟิลขาว เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ราคาแพงที่สุดในโลกและตามหากันมากที่สุดในโลกดอกนี้  ถูกซื้อโดยเชฟ อุมแบร์โต บอมบาน่า เชฟระดับดาวมิชลินชาวอิตาลี เจ้าของร้านอาหาร " ออตโต เอ เมซโซ " ในฮ่องกง

 

ภูมิภาค ปิดมองต์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลีเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตเห็ดทรัฟเฟิลขาวของอิตาลี เห็ดพวกนี้เติบโตตามธรรมชาติอยู่ใต้ดิน ในเพียงไม่กี่ภูมิภาคของอิตาลีและยุโรปตอนกลาง

ประมูลเห็ดอิตาลีราคา 3 ล้าน 8 แสนบาท ฮ่องกงได้ไปกิน

ด้วยรสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ มันสามารถพบได้ที่ระดับใต้พื้นดิน  2-8 นิ้วใกล้กับรากของต้นไม้ที่พวกมันอาศัยอยู่ด้วยกันแบบพึ่งพาอาศัยกัน และเมื่อมันโตเต็มที่ มันก็ปล่อยกลิ่นซึ่งจะคงอยู่เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งออกมา และสามารถตรวจพบได้โดยความช่วยเหลือของสุนัขที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี และนักเก็บเห็ดที่มีประสบการณ์เท่านั้น

 

งาน International Alba White Truffle Fair อันเก่าแก่ สามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้ประมาณ 100,000 คน เพื่อให้มาที่เมืองเล็ก ๆ ในภูมิภาคปิดมองต์ เพื่อซื้อ ขาย และดมกลิ่นเห็ดอันโอชะราคาแพง ที่แตกต่างจากเห็ดทรัฟเฟิลดำที่สามารถปลูกได้  แต่เห็ดทรัฟเฟิลขาวจะเติบโตในป่าตามธรรมชาติเท่านั้น
 

ประมูลเห็ดอิตาลีราคา 3 ล้าน 8 แสนบาท ฮ่องกงได้ไปกิน

logoline