svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดนครพนมยังไม่นิ่ง พบติดเชื้อในพื้นที่เพิ่ม

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดนครพนมยังไม่นิ่ง พบติดเชื้อในพื้นที่เพิ่ม กระจายไป 4 คลัสเตอร์ 4 อำเภอ คือ 1.โพนสวรรค์ 2.ศรีสงคราม 3.ท่าอุเทน และ 4.บ้านแพง ถือว่าการติดเชื้อในพื้นที่กระจายตัวมากกว่าอดีตที่ผ่านมา

14 พฤศจิกายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 6 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 3 ราย และติดเชื้อภายในจังหวัดอีก 3 ราย เป็นคลัสเตอร์บ้านท่าเรือ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ ล้วนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน มีอาชีพชาวนา 1 และนักเรียนระดับประถม 2 รวมยอดป่วยสะสม 5,066 ราย เสียชีวิตสะสม 28 รายเท่าเดิม

โควิดนครพนมยังไม่นิ่ง พบติดเชื้อในพื้นที่เพิ่ม

ก่อนหน้านี้วันที่ 13 พฤศจิกายน พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในจังหวัดถึง 4 ราย เป็นเด็กนักเรียน 3 ราย และเป็นหญิงเกษตรกรชาวนาวัย 63 ปี 1 ราย นับตัวเลขถึงขณะนี้จังหวัดนครพนมมีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่มากกว่า 40 ราย กระจายไป 4 คลัสเตอร์ 4 อำเภอ คือ 1.โพนสวรรค์ 2.ศรีสงคราม 3.ท่าอุเทน และ 4.บ้านแพง ถือว่าการติดเชื้อในพื้นที่กระจายตัวมากกว่าอดีตที่ผ่านมา ขณะทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีการแถลงผลการตรวจค้นหาเชิงรุกให้ประชาชนทราบแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับกล่าวหาว่าสื่อเป็นต้นเหตุที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก

โควิดนครพนมยังไม่นิ่ง พบติดเชื้อในพื้นที่เพิ่ม
 

ทั้งนี้ จังหวัดนครพนมมีการแพร่ระบาดโรคโควิดระลอก 3 ช่วงเดือนเมษายน 2564 ทางจังหวัดเรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯในทันที พร้อมออกมาตรการควบคุมอย่างเร่งด่วน อีกทั้งแถลงข่าวถึงการตรวจค้นหาเชิงรุกแก่ประชาชน เพื่อคลายความกังวลและร่วมกันสอดส่องผู้เดินทางเข้าหมู่บ้าน ชุมชน ฯลฯ หากพบเห็นให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงทำให้การแพร่ระบาดถูกควบคุมอยู่ในวงจำกัด และไม่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ ประชาชนจึงมีความอุ่นใจที่ทางราชการเป็นห่วงเป็นใยในการเข้มงวด

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

logoline