svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปม.หมายจับ เสี่ยโจ้ ล่องหน ลุ้นสรุปผล พรุ่งนี้

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.9 โยนเผือกร้อนส่งต่อ รอง ผบช.ภ.9 สอบข้อเท็จจริงเอาผิด วินัย - อาญา กรณีหมายจับเสี่ยโจ้ ล่องหน สรุปผลส่ง ผบ.ตร.พรุ่งนี้ เบื้องต้น พบกระบวนการสุดมือ “พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี” ลุ้นตั้ง กรรมการสอบ เข้าข่ายผิดระเบียบ กฎหมาย อีกรอบ

14 พฤศจิกายน 2564 กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ จากคดีเกี่ยวกับการฟอกเงิน แล้วปล่อยตัว โดยไม่ได้ส่งตัวนายสหชัย  ไปบังคับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดปัตตานี ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตรา เนื่องจากตำรวจตรวจสอบในสารบบพบหมายจับนายสหชัย  ของศาลจังหวัดสงขลาเพียงหมายจับเดียว

ปม.หมายจับ เสี่ยโจ้ ล่องหน ลุ้นสรุปผล พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 (ผบช.ภ.9) ได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช.ภ.9 เป็นหัวหน้าชุดลงไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ส่งหมายศาล นำหมายไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี โดยพนักงานสอบสวนได้รับหมายดังกล่าวไว้

ส่วนรายละเอียดอื่นต้องรอผลการตรวจสอบว่า พนักงานสอบสวนรายดังกล่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบข้อกฏหมายหรือไม่ และถ้าหากพบว่า เข้าข่ายกระทำการ บกพร่อง หรือ ผิดกรอบระเบียบฯ ก็จะตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 

สำหรับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะรายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผบ.ตร.) ทราบตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ 3 วัน ซึ่งคาดว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จในวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน นี้

ปม.หมายจับ เสี่ยโจ้ ล่องหน ลุ้นสรุปผล พรุ่งนี้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ ผบช.ภ.9 ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน หากตรวจสอบแล้วปรากฎว่ามีกรณีเป็นที่สงสัยว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัยหรือมีพฤติการณ์การกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญา ผบช.ภ.9 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันที

ปม.หมายจับ เสี่ยโจ้ ล่องหน ลุ้นสรุปผล พรุ่งนี้

logoline