svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนทุ่งบัวตอง-สัมผัสอากาศหนาว 

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์นอนบนทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ท่ามกลางอุณหภูมิ 18 องศาฯ และการคุมเข้มโควิดระบาด

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 นายมาโนช กิ่งเมือง หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง อำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอขุนยวม ประจำหน่วยปฐมพยาบาลเฝ้าระวัง และให้บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววนอุทยานทุ่งบัวตอง โดยเจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตองได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน รับมือไวรัสโควิด-19 เฝ้าระวังการระบาด ตั้งจุดคัดกรอง บริการเจลล้างมือ สบู่ล้างมือ ดูแลความสะอาด ฆ่าเชื้ออาคารสถานที่ และร่วมกับ อส. กองร้อยที่ 6 อ.ขุนยวมติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว ถึงกฎข้อห้าม และจุดให้บริการที่พักกางเต็นท์ รวมไปถึงการออกตรวจตราให้การรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมบนทุ่งบัวตอง

 

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนทุ่งบัวตอง-สัมผัสอากาศหนาว 

รายงานสถิตินักท่องเที่ยวของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมทุ่งดอกบัวตอง ดังนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ จำนวน 666 คน แยกเป็น ชาวไทยเด็ก 49 คน , ชาวไทยผู้ใหญ่ 419 คน , ชาวไทยผู้สูงอายุ 179 คน ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 19 คน รถจักรยานยนต์ 75 คัน รถยนต์ 76 คัน

 

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนทุ่งบัวตอง-สัมผัสอากาศหนาว 

สำหรับในห้วงเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส.ขุนยวม ที่ 6 และสภ.ขุนยวม ออกลาดตระเวนตรวจรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยว ดังนี้ 1.ลานกางเต็นท์โซน 1 มีนักท่องเที่ยวเข้าพักบ้านพัก 1 หลัง, กางเต็นท์ 18 หลัง 64 คน 2.ลานกางเต็นท์โซน 2 มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก กางเต็นท์ 58 หลัง 217 คน 3. ลานกางเต็นท์โซน 3 มีนักท่องเที่ยวพักบ้านพัก 5 หลัง, กางเต็นท์ 22 หลัง  57 คน อุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนทุ่งบัวตอง-สัมผัสอากาศหนาว 

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การให้การรักษาความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งเตือนให้ทุกคนรักษากฎระเบียบ โดยห้ามส่งเสียงดังเกินเวลา 20.00 น.เป็นต้นไป เพื่อไม่เป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ที่ต้องการพักผ่อน หลังจากต้องขับขี่รถมาทั้งวัน และการรักษาความสะอาดของสถานที่ด้วยการทำความสะอาดและเก็บกวาดเศษขยะ นำไปทิ้งในจุดที่เจ้าหน้าที่วนอุทยานจัดเตรียมไว้ให้

 

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์บนทุ่งบัวตอง-สัมผัสอากาศหนาว 

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

 

logoline