svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภาคใต้ฝนยังตกหนัก กอนช.เตือนน้ำท่วม-ดินถล่ม 1-2 วันนี้

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เตือนพื้นที่เสี่ยง น้ำหลาก ดินถล่ม ช่วง 1-2 วันนี้ เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง 19 -28 พ.ย.64

14 พฤศจิกายน 2564 กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) สรุปสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ  บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ส่วนปริมาณฝนตกใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ. ชุมพร (289 มม.) และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ (141 มม.)

ภาคใต้ฝนยังตกหนัก กอนช.เตือนน้ำท่วม-ดินถล่ม 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ เกิดสถานการณ์น้ำหลาก เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากทำให้ตั้งแต่วันที่ 10–14 พ.ย. 64 เกิดสถานการณ์น้ำหลากและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ จ.ชุมพร (อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.สวี และ อ.พะโต๊ะ) จ.สุราษฎร์ธานี (อ.พระแสง และ อ.ดอนสัก) จ.ระนอง (อ.กระบุรี และ อ.ละอุ่น) จ.นครศรีธรรมราช (อ.เมือง อ.พระพรหม อ.สิชล อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.นบพิตำ) จ.สงขลา (อ.เมือง อ.ระโนด อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.ควนเนียง อ.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง) 26 อ. 66 ต. 256 หมู่บ้าน

ภาคใต้ฝนยังตกหนัก กอนช.เตือนน้ำท่วม-ดินถล่ม 1-2 วันนี้

แจ้งเตือน พื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก น้ำล้นตลิ่ง ดินถล่มในช่วง 1-2 วันนี้ บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส

เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ในช่วงวันที่ 19 -28 พ.ย.64 บริเวณชุมชนที่อาศัยบริเวณที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ไม่มีคันป้องกันและอยู่นอกคันกั้นน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ

ภาคใต้ฝนยังตกหนัก กอนช.เตือนน้ำท่วม-ดินถล่ม 1-2 วันนี้

logoline