svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาหนุ่มป่วยจิต อาละวาดหนัก ฆ่าหมา-ทุบทำลายบ้านคนอื่น

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวาทั้งหมู่บ้าน ชายป่วยจิตแอบเสพยา เดินตะเวนรอบหมู่บ้านตอนกลางคืน คลุ้มคลั่งทุบทำลายหน้าต่างชาวบ้านที่เป็นกระจกพร้อมกับใช้หัวค้อนตีตะปูขว้างใส่ประตูบ้านผู้ใหญ่บ้านแตก ล่าสุดฆ่าลูกหมาด้วยการจับทุ่มลงกับพื้น

13 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงหลวง  ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5  บ้าน หนองหมู  ต.ฝั่งแดง อ.ดงหลวง  จ.มุกดาหาร ว่ามีชายเป็นผู้ป่วยมีอาการทางจิตและชอบเสพยาบ้าออกอาละวาดใช้ของแข็งทุบทำลายหน้าต่างและประตูบ้านที่เป็นกระจกโดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่12พฤศจิกายนช่วงเวลาประมาณ22.00 น. มีผู้เสียหาย2รายซึ่ง1ใน2รายนั้นเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้านเอง โดยประตูหน้าบ้าน ถูกทำของทุบจนแตก หลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุเป็น หัวค้อนตีตะปู


           
นายชัยมงคล  เชื้อคำฮด อายุ56ปี  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5  บอกว่า เมื่อคืนประมาณ4ทุ่มได้ยินเสียงกระจกแตกด้านล่างตนจึงเดินลงมาดูพบว่าประตูที่เป็นกระจกด้านหน้าบ้านเสียหาย1บานเศษกระจกตกกระจายพร้อมกับมีหัวค้อนตีตะปูตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งคนที่ก่อเหตุนั้นตนเองมั่นใจว่าเป็น นายตั้งหรือนายขจรศักดิ์  เชื้อคำฮด  ลูกบ้านอายุ26ปี เพราะมีคนเห็นเดินไปมาบริเวณหน้าบ้าน  ซึ่งนายเชียงนั้นเป็นผู้ป่วยจิตเวชและมีประวัติในการเสพยาบ้าก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาแล้วแต่ก็ยังไม่หายเพราะหลังจากการรักษาก็มาเสพยาอีกครั้ง

ชาวบ้านผวาหนุ่มป่วยจิต อาละวาดหนัก ฆ่าหมา-ทุบทำลายบ้านคนอื่น
                   

เวลาต่อมานาย เซียน เชื้อคำฮด อายุ39ปี ได้เข้ามาแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ โดย นาย เซียน (ผู้เสียหาย)บอกว่าบ้านของตนเองถูกนายตั้งหรือนายขจรศักดิ์  เชื้อคำฮด ได้ปาก้อนหินขนาดใหญ่ใส่กระจกบ้านจนแตกโชคดีที่ก้อนหินนั้นไม่ถูกตนเองที่กำลังนอนพักผ่อนภายในบ้านมีเพียงเศษกระจกบ้างส่วนที่มาโดนบริเวณใบหน้าซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่12พฤศจิกายน64ช่วงเวลาประมาณ22.30นาที และตนเองก็เห็นคนก่อเหตุกับตาโดยหลังจาก่อเหตุแล้วก็เดินไปมาพร้อมกับหัวเราะแบบพอใจอยู่หน้าบ้านและก่อนหน้านี้นายตั้งยังมีการมาทำร้ายข้าวของพวกเครื่องครัวต่างๆพร้อมกับทุบทำร้ายท่อน้ำประปาที่ผ่านมาก็ไม่เอาเรื่องเพราะถือว่าเป็นคนสติไม่ดีแต่มารอบนี้ไม่ไหวถ้าก้อนหินที่ปาเข้ามาในบ้านถูกจุดสำคัญอาจจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้


                                                                 
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้เฒ่าราย1อีกว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนที่ตำรวจจะลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุนายตั้งหรือนายขจรศักดิ์  ได้ทำการจับลูกหมาอายุประมาณ2เดือนทุบกับพื้นถนนคอนกรีตประมาณ3ครั้งจนหมาตัวดังกล่าวดิ้นกับพื้นแล้วตายคาที่  โดยระหว่างที่เกิดเหตุตนเองได้แต่ยื่นดูไม่สามารถทำอะไรได้เพราะครอบครัวมีแต่คนแก่และเด็กจนนายตั้งเดินจากไปจึงไปเก็บหมาที่ตายแล้วมาเก็บไว้บ้านเพื่อรอฝั่ง

ชาวบ้านผวาหนุ่มป่วยจิต อาละวาดหนัก ฆ่าหมา-ทุบทำลายบ้านคนอื่น
             

เบื้องต้นทางเจ้าที่ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐานพร้อมจะเรียกตัวผู้ก่อเหตุเข้าพบอีกครั้งที่ สภ.ดงหลวง  พร้อมกับประสานไปยังครอบครัวของผู้ก่อเหตุให้ทราบและให้เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านอีก ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้รับปากอะไรมากมายเพียงแต่บอกว่าลูกชายอาจจะไม่ได้ทำถึงทำไปก็ไม่ผิดเพราะว่ามีบัตรผู้ป่วยจิตเวชโดยในส่วนของชาวบ้านตอนนี้อยากให้ทางเจ้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนำตัวไปรักษาโดยด่วนเพราะกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากชายคนนี้

ชาวบ้านผวาหนุ่มป่วยจิต อาละวาดหนัก ฆ่าหมา-ทุบทำลายบ้านคนอื่น

โดย - แสวง รูปดี
          

logoline