svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายนอนตายปริศนาบนสะพาน หลังโทรขอความช่วยเหลือหวั่นติดเชื้อโควิด

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งส่งศพตรวจสอบ หลังชายวัย 56 ปี โทรขอความช่วยเหลือ ก่อนสิ้นใจดับบนสะพานย่านประชาอุทิศ หวั่นสาเหตุมาจากเชื้อโควิด พบผู้ตายยังไม่เคยได้รับวัคซีน

เมื่อเวลา 03.05 น.วันนี้ (13 พ.ย.) ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีชายวัยกลางคนหมดสติ อยู่บริเวณบนสะพานปูนท้ายซอยประชาอุทิศ 15 จึงเข้าตรวจสอบ โดยพบผู้ป่วยมทราบชื่อคือ นายจำรัส พุดทอง อายุ 56 ปี เป็นฉะเชิงเทรา อยู่ในสภาพนอนหมดสติ เบื้องต้นเร่งให้การช่วยเหลือ โดยการทำ CPR ทันที แต่ไม่เป็นผล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ชายนอนตายปริศนาบนสะพาน หลังโทรขอความช่วยเหลือ ร.พ.

 

สอบถามนายปรีชา เสถียร คนที่เจอผู้ตาย บอกว่า กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แล้วบังเอิญพบชายคนดังกล่าวนอนขวางทางอยู่ จึงจอดรถแล้วพยายามไปปลุกให้ขยับตัว แต่พอเดินเข้าไปดู ก็เห็นว่ามีน้ำลายฟูมปากแล้ว และสักพักก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ของผู้ตายดังขึ้น ก็นึกว่าญาติของผู้ตายโทรมา จึงรับสาย แต่ปลายสายกลับเป็นพยาบาลจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

 

ซึ่งปลายสายแจ้งว่าผู้ตายได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือว่า มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ตนเองก็เลยบอกไปว่าผู้ตายหมดสติไปแล้วปลุกไม่ตื่นเลย แล้วมีน้ำลายฟูมปากออกมาด้วย แล้วปลายสายก็วางไป ตนเองจึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนตัวกลัวว่าชายคนดังกล่าวจะตายด้วยโควิด19 หรือเปล่า

 

เบื้องต้นอาสาสมัครต้องสวมชุด PPE และใช้อุปกรณ์การตรวจเชื้อโควิด โดยใช้ชุดตรวจ ATK แล้วผลการตรวจออกมาเป็นลบ แต่ยังไม่มั่นใจ จึงเช็กกับแอปพลิเคชันหมอพร้อม โดยใช้เลขประจำตัว 13 หลัก แต่ผลกลับออกมาว่าผู้เสียชีวิตยังไม่เคยฉีดวัคซีนเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวช จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช ก่อนที่จะเร่งติดต่อหาญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ชายนอนตายปริศนาบนสะพาน หลังโทรขอความช่วยเหลือ ร.พ. ชายนอนตายปริศนาบนสะพาน หลังโทรขอความช่วยเหลือ ร.พ.

 

logoline