svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกร่ำไห้แทบใจจะขาด“พวกหนูจะอยู่ใคร”หลังครูสาวชนท้ายเทรลเลอร์ดับ

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสะเทือนใจ ผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีควบเก๋งจะไปรับลูกรับจ้างที่นาเกลือจะไปทานข้าว ถนนมืดเกิดเสยท้ายรถเทรลเลอร์บรรทุกเกลือจอดริมทางอย่างจัง ลูกมาเจอแม่ร่ำไห้แทบใจขาด “พวกหนูจะอยู่กับใคร”

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 เวล 18.10 น. ร.ต.ท.ราชวรรณ ขวัญศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถเทรลเลอร์เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บนถนนสายบ้านทุ่ง จะไปบ้านกล้วย ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการอำเภอบ้านดุง บ้านดุงอัพเดทและหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง ออกเหตุช่วยเหลือในเบื้องต้นพร้อมออกตรวจที่เกิดเหตุทันที ถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 6534 ขอนแก่น สภาพด้านหน้ายุบไปทั้งแถบ ห้องเครื่องพังจนควันขึ้นโขมง และยังพบศพเป็นหญิงอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพมีแผลบริเวณเข่าขาขวาหัก หน้าอกยุบ เสียชีวิตน่าจะเกิดจากถูกกระแทกอย่างแรง เป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ธัญญาลักษณ์ สีแสด หรือ “ครูลักษณ์” อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลข 111 หมู่ที่ 8 บ้านดงไพรวัลย์ ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และเป็นผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.บ้านชัย 

 

ลูกร่ำไห้แทบใจจะขาด“พวกหนูจะอยู่ใคร”หลังครูสาวชนท้ายเทรลเลอร์ดับ

ห่างจากรถเก๋งไปประมาณ 10 เมตร พบรถเทรลเลอร์บรรทุกเกลือเต็มคันรถ หมายเลขทะเบียนลูกพ่วง 70-0792 ยโสธร จอดฝั่งถนนด้านซ้าย คนขับยืนรอเจ้าหน้าที่ฯ อยู่ไม่ได้หนีไปไหน ขณะที่ญาติๆ ของผู้เสียชีวิตหลังมาเจอร่างไร้วิญญาณของครูลักษณ์ต่างพากันร้องไห้ระงม โดยเฉพาะลูกสาววัย 17 และลูกชายวัย 14 ปีพากันร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมบอกแม่ที่เสียชีวิตว่า “แล้วพวกหนูจะอยู่กับใคร” พูดไปร้องไห้ไป เป็นภาพที่สะเทือนใจกับผู้มาดูเหตุการณ์อย่างมาก

 

ลูกร่ำไห้แทบใจจะขาด“พวกหนูจะอยู่ใคร”หลังครูสาวชนท้ายเทรลเลอร์ดับ

พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครูลักษณ์เป็นน้องสาว เลิกกับสามีอยู่กับลูกชายและลูกสาวรวม 3 คนและเพิ่งย้ายมาเป็นผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ไม่นาน เขาเป็นคนใจดี ใครๆ ก็รักทั่วทั้งตำบล โดยเฉพาะเด็กๆ ศูนย์เด็กเล็ก ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถเก๋งจะมารับลูกชายที่มารับจ้างกวาดขี้เลนนาเกลือเพื่อจะรับไปทานข้าวด้วย ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาทแม้อายุยังเล็กแต่ก็เป็นคนขยันทำงาน แต่ยังไม่ถึงนาเกลือ รถเก๋งของผู้ตายก็ชนท้ายรถเทรลเลอร์บรรทุกที่จอดอยู่ริมถนนอย่างแรงทำให้เสียชีวิตทันที ตนบอกน้องสาวตลอด เพราะตั้งแต่มีรถเก๋งคันนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ญาติๆ ได้บอกให้ผู้ตายขายทิ้งไปเพราะเชื่อว่าไม่ถูดโฉลกแต่ไม่ยอมขายเสียที จนท้ายต้องมาจบชีวิตเพราะรถคันนี้ วันนี้เห็นหลานๆ กอดแม่ที่เสียชีวิตน้ำตาไหล ตอนนี้หลานทั้งสองไม่มีแม่แล้ว

ด้านตร.สอบสวนคนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ บอกว่า ขณะที่คนขับกำลังช่วยกันคลุมผ้าใบเกลืออยู่ด้านบนเพื่อเตรียมไปส่งลูกค้าต่างจังหวัดฯ ก็ได้ยินเสียงดังโครมท้ายรถ มองไปดูท้ายรถก็พบรถเก๋งชนเข้าท้ายรถเทรลเลอร์อย่างจัง เห็นมีควันออกบริเวณห้องเครื่อง รีบกระโดดลงมาช่วยคนขับ พอดึงร่างออกมา ได้ยินเสียง เฮือกๆ 2 ครั้งก็ขาดใจทันที ตนยืนยันว่าเปิดไฟหรี่และไฟขอทางเอาไว้ แต่เนื่องจากถนนระหว่างมันมืด คนขับอาจจะมองไม่เห็น ทั้งนี้ตร.สันนิษฐานว่า ผู้ตายขับรถมาตามถนนแต่เนื่องจากถนนไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับรถเทรลเลอร์คนงานกำลังคลุมผ้าใบที่บรรทุกเกลือจะไปส่งลูกค้า ปลายผ้าใบอาจจะปิดไฟขอทางด้านท้ายทำให้คนขับรถเก๋งมองไม่เห็นจนเกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ ตร.จะได้ดำเนินคดีกับรถบรรทุกในข้อหาจอดรถประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต ส่วนศพผู้เสียชีวิตญาตได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามไปประเพณีต่อไป 

ลูกร่ำไห้แทบใจจะขาด“พวกหนูจะอยู่ใคร”หลังครูสาวชนท้ายเทรลเลอร์ดับ

โดย  - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline