svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจบุกรวบ "เจ้าแม่แชร์ทอง" หลอกเหยื่อลงทุนสูญเงินกว่า 10 ล้าน

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนีไม่รอด! ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจับสาวลวงลงทุนแชร์เงิน-แชร์ทอง พบก่อเหตุ 2 ปี เหยื่อร่วม 100 ราย เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (13 พ.ย.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.นำกำลังเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ จับกุม น.ส.ธนัฏฐา หรือสุพรรณษา เอียดทอง อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าอาคาร A โครงการดีคอนโด รามคำแหง ซอยรามคำแหง 9 แขวงหัวหมาก

 

คดีนี้สืบเนื่องจากในห้วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก “บ้านออมมหาเฮง” , “มั่งคั่งออมเงินร่ำรวย” , “เฮงเฮงตัวเล็ก” และ “ตัวเล็กเฮงเฮง” ชักชวนให้ผู้เสียหายกว่า 100 ราย ร่วมลงทุนประเภทออมเงิน ออมทอง แชร์เงิน แชร์ทอง ปล่อยเช็คเครดิตรายวัน มีการโพสต์โน้มน้าวสารพัดวิธีการ เช่น ให้เหยื่อร่วมลงทุนออมเงิน 5,000 บาท ภายใน 5 วันจะได้รับเงินต้นพร้อมกำไร คืน 7,000 บาท , ให้เหยื่อร่วมลงทุนออมเงิน 100,000 บาท ภายใน 1 วัน จะได้รับเงินต้นพร้อมกำไร คือ 120,000 เป็นต้น

จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาหลายธนาคาร กว่า 100 ราย ยอดเงินหมุนเวียน มีมากถึง 10 ล้านบาท จนเหยื่อรวมตัวกันขึ้นชื่อไว้ในแบล็กลิสต์บัญชีคนโกงเงินในทวิตเตอร์ และช่องทางอื่นในโซเชียล เบื้องต้นชุดจับกุมจึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline