svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตสิงคโปร์เดือดต่างชาติพฤติกรรมเลว

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียของสิงคโปร์เดือดจัดเมื่อเห็นคลิปชาวต่างชาติโยนป้าย "พื้นเปียก" ใส่เด็กหญิงเชื้อสายอินเดียที่กำลังสวมรองเท้า ทั้งที่มีผู้หญิงยืนอยู่ข้าง ๆ ก่อนจะหนีไป ทั้งที่เด็กร้องไห้ด้วยความเจ็บ

กลายเป็นไวรัลร้อนในหมู่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียของสิงคโปร์ เมื่อผู้ใช้อินสตาแกรม "wakeupsingapore" โพสต์คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นกลุ่มชาวต่างชาติกำลังเดินอยู่บนถนนค็องเซค (Keong Saik) จนกระทั่งถึงหน้าวัดที่มีผู้หญิงยืนอยู่กับเด็กผู้หญิงที่กำลังสวมรองเท้า และโดยไม่คาดคิด ชาวต่างชาติที่สวมเสื้อยืดสีดำได้โยนป้ายพลาสติกสีเหลืองที่เขียนว่า "พื้นเปียก" (wet floor) ใส่เด็กก่อนจะวิ่งหนีไป ส่วนผู้หญิงได้ส่งเสียงตะโกนต่อว่าขณะที่เด็กร้องไห้จ้าเพราะความเจ็บ 

ผู้หญิงได้อุ้มเด็กขึ้นมาและเดินตามไปต่อว่ากับชาวต่างชาติ ที่เหลือแต่คนสวมเสื้อยืดสีขาวที่เดินรั้งท้ายและหยิบป้ายขึ้นมาถือไว้ โดยเธอบอกว่า "คุณจะมาทำแบบนี้กับเด็กไม่ได้ คุณชื่ออะไร IC number อะไร  ฉันจะแจ้งตำรวจ"

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งเห็นชาวต่างชาติกลุ่มนี้ "แหกปาก" ร้องเพลงในที่สาธารณะเมื่อตอน 2 ทุ่ม อีกคนบอกว่าเห็นพวกเขาขึ้นรถไฟ  MRT และพยายามขวางไม่ให้ประตูปิด ส่วนป้ายที่เห็นก็ขโมยมาจากสถานีรถไฟ และทุกคนบอกว่าอยากให้พวกเขาได้รับบทเรียนจะได้เข็ด ด้าน Asia One รายงานว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้มีทั้งหมด 4 คน และตอนนี้ตำรวจกำลังสอบปากคำ หลังได้รับแจ้งเหตุและเชื่อว่ากระทำความผิดฐาน "ก่อความรำคาญในที่สาธารณะและยักยอกทรัพย์สินอย่างไม่ซื่อสัตย์"

logoline