svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเรียกสอบเพิ่มน้องชาย สจ.ดำ คาดสรุปสำนวนภายใน 30 วัน

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.หัวหมาก เรียกสอบเพิ่มน้องชาย สจ.ดำ ระบุมูลเหตุจูงใจ มุ่งเรื่องหนี้สินซื้อสลากฯ และปัญหาภายในครอบครัว คาดสรุปสำนวนภายใน 30 วัน ขณะที่น้องชายและเพื่อนสนิทยืนยัน เรื่องหนี้สิบล้านไม่ใช่ประเด็น

     ความคืบหน้าคดีที่ นายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ อดีต ส.จ.ดำ ยิงภรรยาและลูกสาว 2 คนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ย่านถนนกรุงเทพกรีฑา 7 เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากปัญหาหนี้สินการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลนับสิบล้านบาท (อ่านรายละเอียด)

 

ตำรวจเรียกสอบเพิ่มน้องชาย สจ.ดำ คาดสรุปสำนวนภายใน 30 วัน

 

     ล่าสุด วันนี้ (12 พ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เชิญตัวน้องชายของ สจ.ดำมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดย พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ดำเนินการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องมายังไม่พบประเด็นมูลเหตุจูงใจเพิ่มเติม มีเพียงเรื่องปัญหาหนี้สินจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ติดค้างอยู่จำนวน 10 ล้านบาทเท่านั้น และเป็นเรื่องปัญหาภายในครอบครัว

 

     ส่วนการสรุปสำนวนยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ และการตรวจพิสูจน์หลักฐานมาประกอบสำนวน คงต้องใช้เวลาอีกประมาณ 30 วัน ส่วนของพนักงานสอบสวนประเด็นหลักที่เกิดขึ้นมาจากเหตุที่ สจ.ดำ เป็นผู้ก่อเหตุภายในครอบครัวของเขาเอง ทางญาติไม่ได้ติดใจ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อสรุปสำนวนต่อไป

 

ตำรวจเรียกสอบเพิ่มน้องชาย สจ.ดำ คาดสรุปสำนวนภายใน 30 วัน

     ส่วนที่ศาลา 2 วัดเทพลีลา นายทินกร ปลอดภัย เพื่อนสนิทและนายศิริชัย ทองอ่อน น้องชาย สจ.ดำ ชี้แจงสาเหตุเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ สจ.ดำ ปลิดชีพตัวเองและครอบครัว ว่า ตนกับ สจ.ดำ เป็นคนบ้านเดียวกัน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เติบโตและเล่นการเมืองมาด้วยกัน ทำให้รู้จักนิสัยใจคอกันเป็นอย่างดี เวลามีปัญหาอะไร ติดขัดเรื่องเงิน ก็จะแอบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

 

     ทั้งนี้ สจ.ดำ เป็นคนสุขุม รอบคอบ ชอบพกพาอาวุธปืน เป็นคนรักครอบครัวและลูกสาวทั้ง 2 คน ซึ่งเชื่อว่าแค่เงิน 10 ล้านบาท ที่นายสมรักษ์ ทวงคืนนั้น ไม่น่าจะใช่สาเหตุของคดี เพราะคนระดับ สจ.ดำ เงินแค่ 10 ล้านบาท เชื่อว่าไม่นานก็หามาใช้คืนได้ อาจจะเป็นการทะเลาะกันภายในครอบครัว ส่วนเรื่องโควตาสลากกินแบ่งฯ ที่ สจ.ดำ ทำธุรกิจนั้น ตนและคนรอบข้างไม่ทราบเรื่องนี้เลย
 

ตำรวจเรียกสอบเพิ่มน้องชาย สจ.ดำ คาดสรุปสำนวนภายใน 30 วัน

     ด้านนายศิริชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา สจ.ดำ ไม่เคยปรึกษาปัญหาเรื่องครอบครัว หรือปัญหาการเงินกับญาติพี่น้องเลย ส่วนเรื่องที่สื่อเสนอข้อมูลว่า พี่ชายเป็นโรคซึมเศร้า ขอยืนยันว่า สจ.ดำ ไม่มีโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้  ตนยังไม่ทราบ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนเรื่องทรัพย์สิน ของ สจ.ดำ ต้องรอปรึกษากับทางครอบครัวฝั่งภรรยาว่าจะแบ่งทรัพย์สินกันอย่างไร หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ 

 

นายศิริชัย ทองอ่อน น้องชาย สจ.ดำ

 

logoline