svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - จับตาแรงงานต่างด้าวทะลักเข้าไทยตามแนวชายแดนไทย - มาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับเพิ่มอีก 4 ราย ซุกตัวป่าสวนยางเผยจ่ายนายหน้าชาวมาเลย์ 2,000 ริงกิตให้ส่งตะเข็บชายแดนอำเภอสะเดา หวังใช้ไทยเป็นทางผ่านกลับรัฐยะไข่

     สถานการณ์ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย จ.สงขลา ยังคงพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีข้ามแดนเข้ามาจากประเทศมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์      ล่าสุดในวันนี้ 12 พฤศจิกายน 2564 ทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดยรอย ร.5021 ร่วมกับ ตชด.437 ฝ่ายปกครอง ตม.และตำรวจสภ.สะเดา ซึ่งรับผิดชอบคุมพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียจับกุมแรงงานชาวเมียนมาเป็นชาย 4 คนลักลอบข้ามแดนเข้ามาจากประเทศมาเลเซียผ่านทางรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดนที่ 21/13 บ้านไทยจังโหลน หมู่7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์      โดยมีนายหน้าในมาเลเซีย พามาส่งที่บริเวณริมรั้วชายแดนไทย และซ่อนตัวอยู่ในป่าสวนยางเพื่อรอคนมารับเดินทางต่อกลับประเทศเมียนมาโดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์      จากการตรวจสอบแรงงานทั้ง 4 คน ไม่มีเอกสารใดๆ โดยหนึ่งในแรงงานชาวเมียนมาที่พูดภาษาไทยบอกว่า ได้จ่ายค่าเดินทางให้นายหน้าในมาเลเซีย คนละ 2000 ริงกิต หรือประมาณ 14,000 บาทไทย เพื่อพามาส่งที่ชายแดนไทยเดินทางกลับบ้านเกิดที่รัฐยะไข่

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์      หลังจากที่เข้าไปไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศมาเลเซียเป็นเวลา 2 ปี จนกระทั่งพาสปอร์ตหมดอายุไม่สามารถทำงานต่อได้จึงตัดสินใจเดินทางกลับเมียนมาโดยใช้ไทยเป็นทางผ่านหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานชาวเมียนมาส่งไปให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจคัดกรองโรคและโควิด19 ก่อนที่จะนำส่งสภ.สะเดา ดำเนินคดี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์      สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียขณะนี้พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบเข้ามาจากมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะและตำรวจสภ.ควนมีด จับกุมได้ 24 คนขณะซ่อนตัวอยู่ในป่าหลังสุสานมุสลิมในพื้นที่บ้านตรับ หมู่ 9 ต.จะโหนง อ.จะนะ ซึ่งรอคนมารับเดินทางกลับเมียนมาเหมือนกัน

จับอีกต่างด้าวจ่าย2,000ริงกิตมุดรั้วชายแดนไทย-มาเลย์ ภาพ / ข่าว โดย : 
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา 

logoline