svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สยบดราม่า! "น้องกิ๊ฟ" ปัด ตร.ดุด่าปมร้องเพลงเปิดหมวกเสียงดัง

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" นักศึกษาสาวร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนการศึกษา หลังเกิดดราม่าโลกโซเชียลตำหนิตำรวจ ลงพื้นที่ตักเตือนปมเปิดเพลงเสียงดัง

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าที่ จ.ราชบุรี เมื่ออยู่ดีๆ เพจเฟซบุ๊ก “สภ.เมืองราชบุรี” โพสต์ภาพการปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ ลงพื้นที่ตักเตือนนักศึกษาสาว กรณีเปิดเพลงเสียงดัง หลังร้องเพลงเปิดหมวกบริเวณตลาดราชบุรีนั้น   

เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" ถูก ตร.เตือนร้องเพลงเปิดหมวกเสียงดัง

 

ล่าสุด ส.ต.อ.ไกรสร สินธุ์ฉ่ำ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังตรง ถ.วรเดช เมื่อเข้าตรวจสอบพบน้องนักศึกษากำลังร้องเพลงอยู่ จึงบอกให้น้องเบาเพลงลงเท่านั้น ซึ่งเป็นการทำตามหน้าที่ ไม่ได้ห้ามให้หยุดเล่น และยังนำเงินหยอดในตู้ เพื่อสนับสนุนน้องอีกด้วย

เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" ถูก ตร.เตือนร้องเพลงเปิดหมวกเสียงดัง

ขณะที่ น.ส.ปวีณา รวมศิลป์ หรือกิ๊ฟ อายุ 18 ปี ยืนยันว่า คุณตำรวจมาเตือนเรื่องเสียงดังตามหน้าที่เท่านั้น ไม่ได้มีการดุด่า หรือว่าอะไร แถมยังหยอดเงินสนับสนุนอีก 50 บาท แต่เมื่อเห็นว่า มีคนร้องเรียน จึงตัดสินใจเก็บของกลับ เพราะเกรงใจคนที่ร้องเรียน และเคยถูกร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งที่ไม่ได้เปิดเสียงดังมาก

 

“ส่วนตัวชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก กระทั่งพ่อแม่แยกทางกัน จนต้องมาอาศัยอยู่กับปู่ย่า ที่ไม่มีรายได้ จึงออกมาร้องเพลงเปิดหมวก เพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษา และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งช่วงที่ผ่านมา เคยชนะรางวัลร้องเพลงประกวดมาแล้ว”   

เปิดใจ "น้องกิ๊ฟ" ถูก ตร.เตือนร้องเพลงเปิดหมวกเสียงดัง

logoline