svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.ก้าวไกล อัดรัฐเปิดประเทศเอื้อคนรวย วอนอย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร" อัดรัฐบาลเปิดประเทศเอื้อคนรวย แนะควรเปิดจากในประเทศก่อน วอนรัฐทำตามคำพูดสวยหรู "เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง"

12 พฤศจิกายน 2564 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กกรณีการอภิปรายเรื่องการเปิดประเทศระบุว่า 

 

ไหนว่าไม่ทิ้งกัน ผมมีโอกาสอภิปรายในญัตติด่วนเรื่องผลกระทบจากการเปิดประเทศในการประชุมสภาเมื่อคืนนี้ ผมเเละพรรคก้าวไกลเห็นด้วยกับการเปิดประเทศ เเม้พอเราเปิดประเทศมาสักระยะความหมายของการเปิดประเทศของผมจะต่างจากรัฐบาลโดยสิ้นเชิง ผมคิดว่าการเปิดประเทศคือการเปิดให้คนไทยได้กลับมาชีวิตปกติ เปิดธุรกิจของตัวเองให้ มีเงินหมุนเวียนให้ได้ก่อน ไม่ใช่เน้นเเละหวังพึ่งพานักท่องเที่ยว ที่ตอนนี้ก็เข้ามาวันละ 4,000 คน คงเพ้อฝันไปเเล้วที่คิดว่านักท่องเที่ยวเท่านี้จะมากระตุ้นเศรษฐกิจได้

 

ในฐานะส.ส. เขตผมนำเรื่องที่ได้ลงพื้นที่มาไปพูดในสภาถึงปัญหาที่รัฐบาลไม่ได้มองคนเหล่านี้เลย

 

ส.ส.ก้าวไกล อัดรัฐเปิดประเทศเอื้อคนรวย วอนอย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

จากการลงพื้นที่ของผมยังพบเจอประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่ได้วัคซีนเข็มที่ 1 เลยเนื่องจากเเอพไทยร่วมใจ เเละหมอพร้อมไม่เปิดลงทะเบียนเเล้ว ทำให้คนเหล่านี้เหมือนโดยลอยคอปล่อยเกาะ หากใครโชคดี ก็จะมีเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ปรึกษาผู้ว่า ที่มักจะเป็นผู้สมัคร ส.ก. รักษ์กรุงเทพ  ที่ได้โควต้าวัคซีนมาเเจกให้ เป็นการสร้างระบบอุปถัมภ์ทางการเมือง หาเสียงโดยเอาชีวิตคนมาเเขวน เอาวัคซีนซื้อเสียงล่วงหน้า ทำไมไม่ทำระบบกลางให้ทุกคนใช้ได้

 

ประเด็นที่สอง ผมไปกินจิ่มจุ่มที่ถนนลาดหญ้า เขตคลองสานมาเมื่อวาน เเล้วเป็นปกติธรรมดาที่จะดื่มเบียร์กับอาหารอีสาน เเต่เดินถาม 5 – 6 ร้านมาเจอร้านสุดท้ายที่มีSHA เพราะร้านอื่น ๆ ไม่สามารถขอได้เพราะเป็นสตรีทฟู้ดไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่งชัดเจน การเปิดประเทศของนายกฯนี้จะเอาเเต่คนรวยใช่ไหม ในส่วนตัวผมเราควรเปิดในประเทศก่อน คิดดูเงินที่หมุนในร้านจิ่มจุ่ม ก็จะหมุนไปในตลาดวงเวียนใหญ่ ตลาดเงินวิจิตร วนในระบบเศรษฐกิจกี่รอบ ต่างจากเงินที่คนไปใช้ในโรงเเรมห้างหรู กินขาเเกะนิวซีเเลนด์ ไข่ปลาคาเวียร์ ที่มีเเต่จะไล่ออกนอกประเทศหมด

 

ผมขอวิงวอนรัฐบ้านอย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทำตามคำสวยหรูที่ท่านพูดว่า “เราไม่ทิ้งกัน”

 

ส.ส.ก้าวไกล อัดรัฐเปิดประเทศเอื้อคนรวย วอนอย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง

logoline