svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศบค.ไฟเขียวลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6จ.-เลื่อนเปิดสถานบันเทิง

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค.ชุดใหญ่ ไฟเขียวปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด ถอด จันทบุรี เลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์จาก 1 ธ.ค.ปีนี้เป็น 15 ม.ค. 2565

12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ครั้งที่ 18/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.เป็นประธานมีมติเห็นชอบปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร

 

โดยปรับลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จากเดิม 7 จังหวัด ลดลงเหลือ 6 จังหวัด ได้แก่ ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา โดยจันทบุรีไปเป็นพื้นที่ควบควมสูงสุด (พื้นที่สีแดง)

 

ศบค.ไฟเขียวลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6จ.-เลื่อนเปิดสถานบันเทิง

ขณะที่พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จำนวน 39 จังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จำนวน 23 จังหวัด

 

พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 5 จังหวัด

 

พื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) จำนวน 4 จังหวัด

 

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ยังมีมติให้คงปิด สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และเห็นชอบเลื่อนการเปิดบริการจากแผนเดิมจากวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นวันที่ 15 มกราคม 2565 เพื่อเตรียมการ และประเมินสถานการณ์การระบาด และความครอบคลุมการได้รับวัคซีน

 

รวมถึงมอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. กระทรวงมหาดดไทย กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสถานบันเทิง และกำกับติดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 แบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง

logoline