svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อแม่ดีใจ! ตร.จับเจ้าของแอปฯเงินกู้ได้แล้ว

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - ตำรวจจับเจ้าของแอปพลิเคชั่นเงินกู้ได้แล้ว ด้านพ่อแม่เหยื่อกำแพงเพชร เผยดีใจ และขอบคุณทุกฝ่าย จะได้ไม่มีชาวบ้านตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป เตรียมทำบุญ 100 วันเล็งนำเถ้ากระดูกลูกชายลอยอังคารที่ชลบุรี-เขื่อนภูมิพล

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านท่าเสลี่ยง หมู่ที่ 3 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของนาย ทองหล่อ อายุ 70 ปี และนางลำพอง จันทร์ประจักษ์ อายุ 69 ปี บิดามารดาของนายจิระ จันทร์ประจักษ์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนรองจากทั้งหมด 3 คนที่ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่กระท่อมกลางทุ่งนาในบ้านหมู่เดียวกันเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 และได้ทิ้งจดหมายลาตายระบุให้นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ และนายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือโกบอย ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมหลังจากที่ตนเองถูกแอปพลิเคชั่นเงินกู้หลอกโกงเงินไปจำนวนหลายแสนบาท โดยระบุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามแอปพลิเคชั่นเงินกู้เหล่านี้มาดำเนินคดีให้ด้วย ต่อมาทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการจับกุมตัวเจ้าของแอปพลิเคชั่นเงินกู้ดังกล่าวแล้ว

 

พ่อแม่ดีใจ! ตร.จับเจ้าของแอปฯเงินกู้ได้แล้ว

นางลำพอง จันทร์ประจักษ์ มารดาของนายจิระ จันทร์ประจักษ์  ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวว่า รู้สึกดีใจหลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแก๊งค์แอปพลิเคชั่นเงินกู้ได้ จากนี้ไปชาวบ้านที่ขาดความรู้จะได้ไม่ถูกแก๊งพวกนี้โกงให้ได้รับความเสียหาย 

 

พ่อแม่ดีใจ! ตร.จับเจ้าของแอปฯเงินกู้ได้แล้ว

ด้านนายทองหล่อ จันทร์ประจักษ์ ผู้เป็นบิดา กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมอปลาและทนายไปศาล โกบอย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนที่ช่วยกันตีข่าวกระตุ้นให้คดีนี้มีความคืบหน้าและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวยังคงมีหนี้สินที่ลูกชายได้ไปหยิบยืมไว้ภายในหมู่บ้าน รวมทั้งญาติพี่น้อง ซึ่งบางรายได้มีการพูดคุยเจรจาชดใช้หนี้กันแล้วโดยไม่คิดดอกเบี้ยและมิได้กำหนดเวลาในการชำระคืนแต่อย่างใด โดยยอดหนี้มีกว่า 200,000-300,000 บาท

พ่อแม่ดีใจ! ตร.จับเจ้าของแอปฯเงินกู้ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสภาพของครอบครัวในปัจจุบันทราบว่า นายทองหล่อ ผู้เป็นบิดายังคงต้องสานต่ออาชีพทำนาบนเนื้อที่ 30 ไร่ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าเป็นอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวและเก็บเงินไว้ชดใช้หนี้ให้กับลูกชายต่อไป

สำหรับนายจิระ จันทร์ประจักษ์ อายุ 42 ปี ได้ก่อหนี้ด้วยการหยิบยืมเงินจากแอปพลิเคชั่นและถูกโกงเงินไปทำให้ต้องยิงตัวเองเสียชีวิตเพราะว่าคิดไม่ตก แต่ได้ทิ้งปมไว้ให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแอปพลิเคชั่นที่เป็นภัยสังคมเพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อรายต่อไป นับจากวันเสียชีวิตจะครบ 100 วันในวันที่ 29 มกราคม 2565 ซึ่งทางครอบครัวและญาติพี่น้องได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่าหลังจากจัดงานบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันเสร็จแล้วจะนำเถ้ากระดูกของลูกชายไปลอยอังคาร ซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ที่ จ.ชลบุรีที่มีน้ำทะเล แต่คงจะต้องรอโชควาสนาจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลเพราะจะมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจาก จ.กำแพงเพชร ประมาณ 150 กิโลเมตรและประหยัดค่าใช้จ่ายพอที่จะเดินทางไปประกอบพิธีได้นั่นเอง

พ่อแม่ดีใจ! ตร.จับเจ้าของแอปฯเงินกู้ได้แล้ว

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

 

logoline