svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งสาวคลั่งรักษาหลังขาดยาป่วยจิตนับปี

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรพ.สต.ถ่อนนาลับ นำรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.ถ่อนนาลับ ไปรับตัวสาวลาวคลั่ง ส่งไปตรวจดูอาการที่ สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง หลังพบว่าขาดยาป่วยจิตนับปี

11 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้าเหตุนายกรุงโรม เมืองขวา อายุ 37 ปี ร้องเรียนกับสื่อว่าภรรยาชาวลาวชื่อศรีสุพรรณ วิลัยศักดิ์ อายุ 26 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง คิดจะฆ่าตัวตาย หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เหตุเกิดที่บ้านเทพเทวี ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลถ่อนนาลับ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมนำรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.ถ่อนนาลับ ไปรับตัวนางสาวศรีสุพรรณ และนายกรุงโรม สามี เพื่อนำตัวภรรยา ส่งไปตรวจดูอาการที่ สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง
ส่งสาวคลั่งรักษาหลังขาดยาป่วยจิตนับปี

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า นางสาวศรีสุพรรณ เคยมีประวัติป่วยจิต หลังจากคลอดลูกคนแรก และสามีเสียชีวิตที่ประเทศลาว เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ต่อมา นางสาวศรีสุพรรณ ได้แต่งงานกับนายกรุงโรม คนไทย มาซื้อที่ดินทำกินที่บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี หลังแต่งงานไม่มีอาการผิดปกติ

 

จนกระทั่งนางสาวศรีสุพรรณ ได้รับวัดวัคซีนเข็มแรก (ซิโนแวค) เป็นไข้อยู่ 1 วัน มีอาการช็อกต่อมาก็หายเป็นปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมานางสาวศรีสุพรรณ ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 (แอสตราเซเนกา) ถัดมาวันที่ 3 ตุลาคมก็มีอาการคลุ้มคลั่งเลย อยากฆ่าตัวตาย ทำให้สามี และญาติ พากันตกใจ เพราะภรรยาไม่หลับไม่นอนมา 8 วันแล้ว 
ส่งสาวคลั่งรักษาหลังขาดยาป่วยจิตนับปี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลถ่อนนาลับ ได้แนะนำให้ครอบครัว ส่งตัวภรรยาไปรักษาตรวจดูอาการที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุงอีกรอบหนึ่ง เพราะขาดยามานานนับปี ซึ่งอาการคลุ้มคลั่งก็อาจมีความเป็นไปได้ หลังจากวัคซีนแล้วไปกระตุ้นโรคเก่า แต่คงต้องให้แพทย์ตรวจดูอาการและวินิจฉัยอีกครั้ง 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครอบครัวส่งตัวนางสาวศรีสุพรรณ ไปโรงพยาบาลแล้ว ทางโรงพยาบาล โทรศัพท์มาแจ้งให้ญาติมารับตัวกลับ เนื่องจากเตียงเต็ม

โดย - ศูนย์อีสาน 

logoline