svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชปิดหมู่บ้าน คลัสเตอร์สายบุญป่วยรวดเดียว 35 ราย

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชปิดหมู่บ้าน ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย ป้องกัสคลัสเตอร์สายบุญป่วยรวดเดียวจำนวน 35 ราย กักตัวอีกจำนวน 152 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย พร้อมนายพรเทพ ศิริโรจนกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต 2 อ.ปักธงชัย สาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) ปักธงชัย และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ปักธงชัย ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการปิดพื้นที่เสี่ยงต่อโรคระบาด บ้านเก่านางเหริญ หมู่ที่ 5 ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย ตั้งแต่บัดนี้เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 30 ราย
โคราชปิดหมู่บ้าน คลัสเตอร์สายบุญป่วยรวดเดียว 35 ราย

นายบัลลังก์ นายอำเภอปักธงชัย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ “งานบุญ หมู่ที่ 5 ต.เกษมทรัพย์” การสอบสวนโรคซึ่งมีหลายเหตุการณ์ที่เป็นปัจจัยให้เกิดการติดเชื้อลักษณะกลุ่มก้อนโดยผู้ป่วยทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 เริ่มจากวงแรกหญิงเจ้าของร้านค้าเป็นเจ้าภาพจัดงานบวชแก้บนให้กับลูกน้องมีอาการป่วยจึงไปรักษาและตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ผลยืนยันติดเชื้อ ศปก.อ.ปักธงชัย จึงลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 11 ราย

โคราชปิดหมู่บ้าน คลัสเตอร์สายบุญป่วยรวดเดียว 35 ราย

พบบุคคลในครอบครัวติดเชื้อ 4 ราย วงที่ 2 การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตและวงที่ 3 กลุ่มสายบุญชอบเดินทางไปร่วมงานทอดกฐินสามัคคีตามสถานที่ต่างๆ ทั้งใน อ.ปักธงชัยและอำเภอใกล้เคียงรวมทั้งใน จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ได้มีญาติเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม จ.ปทุมธานี มาร่วมกิจกรรมทางสังคมทั้งไปมาหาสู่และตั้งวงรับประทานอาหารด้วยกัน เมื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมได้ติดต่อกลับมาแจ้งติดเชื้อโควิด-19 การค้นหาพบผู้ป่วยพร้อมกันรวมสะสม 35 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 152 ราย ศปก.อ.ปักธงชัย จึงได้กักตัวในชุมชนพร้อมปิดหมู่บ้านโดยประสานให้ผู้นำชุมชนกำกับ ดูแลอย่างใกล้ชิด

โคราชปิดหมู่บ้าน คลัสเตอร์สายบุญป่วยรวดเดียว 35 ราย

โดย - เกษม ชนาธินาถ

logoline