svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ้างผู้เสียหายถูกขโมยรูปเป็น "โอดิน" เหยียดคนอีสาน โดนรุมทำร้าย

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแห่แชร์คลิป อ้างผู้เสียหายถูกขโมยรูปภาพเป็น "โอดิน" ไล่ด่าเหยียดคนอีสาน ถูกโจ๋รุมทำร้ายกลางลานจอดรถห้างดัง ยังไม่ชัดความขัดแย้งส่วนตัว หรือปมคลับเฮาส์toxic?

เป็นดราม่าร้อนแรงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อบรรดาวัยรุ่นเกรียน เปิดห้องคลับเฮาส์ด่าดูถูกคนอีสาน ในประเด็นเรื่อง “อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงเทพแดก” หรือ “อีสานตื่นยังไอขี้ข้า” หรือ “คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan” จนแฮชแท็กคำว่า “#คลับเฮ้าtoxic” ขึ้นติดเทรนด์นานหลายวัน

 

กระทั่งโซเชียลไล่ล่าหาตัวกลุ่มวัยรุ่นเหล่านั้น โดยบางคนยอมรับว่า ร่วมพูดคุยในประเด็นร้อนจริง แต่ยังมีอีกหลายคนที่ถูกขโมยรูปภาพไปสร้างโปรไฟล์ก่อเหตุ และไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์เหล่านั้น คล้ายกับกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊หล้า รีเทิร์น” ที่ใช้รูปภาพคนอื่นก่อเหตุเหยียดคนอีสาน หวังปั่นกระแสในสังคม (อ่านบทวิเคราะห์พฤติกรรมเลียนแบบเหยียดคนอีสาน คลิก)

แชร์คลิปรุมทำร้ายหนึ่งในคนที่ถูกขโมยรูป พูดด่าเหยียดคนอีสาน

ทั้งนี้หนึ่งในคนที่ถูกนำรูปภาพไปใช้ก่อเหตุ คือ วัยรุ่นชายลูกครึ่งชื่อว่า “อเล็กซ์” ที่โดนกล่าวอ้างว่าชื่อ “โอดิน” ซึ่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับเจ้าตัว หลังถูกกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน ไล่รุมทำร้ายกลางลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านพระราม 9

 

ระหว่างเกิดเหตุ ผู้เสียหายมีการไลฟ์สดไว้ด้วย โดยจะเห็นภาพกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้ายเจ้าตัว พร้อมเพื่อนอีกคน ที่โดนทำร้ายด้วยการเตะเข้าที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุมีการถือไม้บรรทัดเหล็กข่มขู่อีกฝ่าย ไม่ให้วิ่งหลบหนี

แชร์คลิปรุมทำร้ายหนึ่งในคนที่ถูกขโมยรูป พูดด่าเหยียดคนอีสาน

หลังคลิปชุดนี้ถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที หลายคนตั้งคำถามว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดราม่า “เหยียดคนอีสาน” หรือไม่ ขณะที่บางคนเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเหตุ “#คลับเฮ้าtoxic” แต่เป็นความขัดแย้งส่วนตัว ที่มีการโต้เถียงกับกลุ่มคู่กรณีผ่านคลับเฮาส์ อย่างไรก็ตามมีการแนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

แชร์คลิปรุมทำร้ายหนึ่งในคนที่ถูกขโมยรูป พูดด่าเหยียดคนอีสาน

แชร์คลิปรุมทำร้ายหนึ่งในคนที่ถูกขโมยรูป พูดด่าเหยียดคนอีสาน

logoline