svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.จับมือ ศธ. เปิดตัวนักเรียนจิตอาสา นำร่องวังน้ำเขียว

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.จับมือ ศธ เปิดตัวโครงการ"นักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย นำร่องวังน้ำเขียวโชว์นวัตกรรมคัดกรองโควิด19 ลดภาระครูผู้สอน

10 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงเรียนบ้านคลองใบพัด ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บ.วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)  และ นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการ "นักเรียนจิตอาสา สถานศึกษาปลอดภัย" โดยโครงการนี้เป็นต้นแบบให้กับสถานศึกษาปลูกฝั่งพี่ดูแลน้อง ปลูกสำนึกให้นักเรียนมีจิตอาสา พร้อมกับการเปิดตัวเครื่องคัดกรองโควิด-19 อัจฉริยะ ช่วยคัดกรองวัดอุณหภูมินักเรียนระหว่างมาและกลับลดภาระครู สร้างวินัยและเก็บสถิติของนักเรียนประดิษฐ์

ตร.จับมือ ศธ. เปิดตัวนักเรียนจิตอาสา นำร่องวังน้ำเขียว

โดยนายจักรกฤษณ์ อินทสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุไผ่ เปิดเผยว่า เพื่อให้สถานศึกษาไว้คัดกรองโควิด19 เบื้องต้นในอนาคตก็จะพัฒนาต่อยอดเก็บข้อมูลข้อนักเรียนพ่วงกับบัตรนักเรียนสมาร์ทการ์ด นอกจากนี้ ทาง บ.วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)  โดยมีนางกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด ร่วมสนับสนุนโครงการโดยนำกระเป๋า เครื่องเขียน หมวกกันน็อค หน้ากากอนามัย สเปร์ยแอลกอฮอล์มาร่วมสนับกิจกรรมในครั้งนี้และในวันนี้ทาง น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมทำอาหารเป็นเมนูไก่ทอดเลี้ยงน้องๆนักเรียนด้วย
ตร.จับมือ ศธ. เปิดตัวนักเรียนจิตอาสา นำร่องวังน้ำเขียว

น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวว่า สำหรับโครงการโรงเรียนปลอดภัยและนักเรียนจิตอาสาเป็นโครงการที่ทางกระทรวงศึกษาธิการร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อฝึกฝนให้เด็กนักเรียนมีจิตอาสารวมถึงให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตัวเองและมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยโครงการนี้จะเดินทางไปยังโรงเรียนต่างๆที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศเพื่อเป็นการไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนและครูอาจารย์ที่สอนอยู่ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล

ตร.จับมือ ศธ. เปิดตัวนักเรียนจิตอาสา นำร่องวังน้ำเขียว ตร.จับมือ ศธ. เปิดตัวนักเรียนจิตอาสา นำร่องวังน้ำเขียว

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ
 

logoline