svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิสาร"อัด"บิ๊กตู่"เลิกเอาชีวิตปชช.มาเล่นกับการเมือง

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิสาร" จี้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เลิกนำชีวิตประชาชนมาเป็นเกมการเมือง อัดเปิดประเทศพลาดเป้าทำนักท่องเที่ยวลดฮวบ เหตุผวารัฐแก้ระบาดไวรัสโควิดไม่ได้

1 พฤศจิกายน 2564 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการเปิดประเทศพบว่ามีจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศทางอากาศผ่านสนามบินต่างๆ ยอดรวมตั้งแต่วันที่ 1-9 พ.ย. มีทั้งสิ้น 28,021 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อ 29 ราย หรือคิดเป็น 0.10% มากกว่าครึ่ง เป็นคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา เพราะเกือบ 2 ปี ที่ไม่ได้กลับบ้าน เมื่อมีโอกาสจึงเดินทางกลับประเทศ

 

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังคงกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดในประเทศไทย เพราะหลายพื้นที่พบว่าประชาชนยังได้รับการฉีดวัคซีนไม่เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ที่ผ่านมาพบว่าภายหลังการเปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไม่ประสบความสำเร็จเพราะนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแล้วไม่ประทับใจ โดยมีผู้ยื่นขอหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศเกือบ 8,000 ราย แต่ต่อมาพบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากได้ยกเลิกเที่ยวบินและการจองโรงแรม เนื่องจากการขอหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศและกระบวนการอื่นๆ มีความล่าช้า  

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการเปิดประเทศ เพื่อลดแรงเสียดทานทางการเมือง ทำตามคำแนะนำของเจ้าสัว แต่กลับไม่ให้ความสำคัญในการเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชน จนถึงเวลานี้รัฐบาลสามารถฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 สะสม 39,836,306 โดส คิดเป็น 55.28 เปอร์เซ็นต์ ของประชากร เข็มที่ 2 สะสม 28,293,679 โดส คิดเป็น 39.26 เปอร์เซ็นต์ของประชากรไทยทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ หากแยกเป็นจังหวัดหลายจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อยมาก โดยเฉพาะที่จ.เชียงราย ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเพียงร้อยละ 40 ของประชากรในจังหวัดเท่านั้น ทั้งๆ ที่ประชาชนร้องขอวัคซันเพิ่มแต่รัฐอ้างวัคซีนไม่เพียงพอจึงไม่ได้รับการจัดสรร

"รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญในการปกป้องชีวิตประชาชน หลายพื้นที่พบว่ามีจำนวนผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องรักษาตัวเองที่บ้านพัก รัฐกลับเมินเฉย ไม่มีการนำวัคซีนไปฉีดให้ กลุ่มนี้น่าเป็นห่วงเพราะเข้าไม่ถึงระบบสาธารณสุขที่รัฐจัดให้ อีกทั้ง รัฐบาลนำวัคซีนมาเล่นการเมือง โดยจังหวัดไหนที่เป็นของฝ่ายค้าน รัฐบาลจะจัดวัคซีนให้น้อยซึ่งเป็นการทำร้ายประชาชน และขยายความเหลือมล้ำในสังคมไทยให้เพิ่มมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กำลังนำวัคซีนมาเป็นข้อต่อรองทางการเมือง ไม่เป็นธรรมกับประชาชนแต่อย่างใด" นายวิสาร กล่าว

logoline