svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส.กำนันผู้ใหญ่บ้านแพร่ควัก1.5 ล.ซื้อหมวก-เสื้อกั๊กใส่ปฎิบัติภารกิจ

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านมีมตินำเงินสะสมจัดซื้อหมวกและเสื้อกั๊ก ให้กับสมาชิกสมาคม 2,000 คน ในพื้นที่ 8 อำเภอ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นชุดปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจในการป้องกันโรคโควิดและยาเสพติด

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เป็นประธานประชุมมอบนโยบายของกรมการปกครองให้แก่ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ มีสมาชิกสมาคมเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ส.กำนันผู้ใหญ่บ้านแพร่ควัก1.5 ล.ซื้อหมวก-เสื้อกั๊กใส่ปฎิบัติภารกิจ

           นายสมหวง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ ของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลชาวบ้านบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ขอไม่ให้มีการขาดตกบกพร่องในเรื่องใดๆ และขอกำชับในเรื่องการดูแลและการดำเนินงานการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาถือว่าได้มีการปฏิบัติหน้าที่ของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทำได้ดี ทำงานกันเป็นทีมสอดประสานกัน โดยมีนายอำเภอเป็นหัวหน้าทีมในแต่ละอำเภอ แต่ก็ขอให้ปฏิบัติด้วยความเข้มแข็ง รอบคอบอย่างต่อเนื่องและขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกคน

 

ส.กำนันผู้ใหญ่บ้านแพร่ควัก1.5 ล.ซื้อหมวก-เสื้อกั๊กใส่ปฎิบัติภารกิจ

         ต่อจากนั้นนายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ ได้เปิดประชุมวาระขอมติเห็นชอบอนุมัติเงินสะสมของสมาคม จำนวน 1.5 ล้านบาท จากประธานสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอ และ คณะกรรมการสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกอำเภอ เพื่อจัดซื้อเสื้อกั๊กและหมวกให้กับสมาชิกของสมาคม ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบในการอนุมัติ เนื่องจากเห็นว่าเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ ได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการการป้องกันของจังหวัดแพร่ที่ออกมาได้เป็นอย่างดี จนทำให้มีผู้ติดเชื้อน้อยที่สุดของประเทศ หรืออยู่ในอันดับที่ 76 ของประเทศ

 

ส.กำนันผู้ใหญ่บ้านแพร่ควัก1.5 ล.ซื้อหมวก-เสื้อกั๊กใส่ปฎิบัติภารกิจ

             นายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การจัดทำ เสื้อกั๊ก และหมวก ครั้งนี้ เพื่อมอบให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยรักษาความสงบในหมู่บ้าน จำนวน 2,584 คน  ในพื้นที่ 8 อำเภอ นอกจากเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว เสื้อกั๊กและหมวกสมาชิกสมาคมจะใช้สวมในการปฏิบัติหน้าที่หรือต้องอยู่เวรยามตามจุดตรวจต่างๆในพื้นที่ของจังหวัดแพร่ หรือแม้กระทั่งสวมในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องของยาเสพติด เรื่องของอาชญากรรมรวมถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยต่างๆในพื้นที่

ภาพ/ข่าว สุภัทร แสงดอก 

logoline