svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กกต.อุดรติวเข้มเจ้าหน้าที่ 20 อำเภอพร้อมแล้วเลือกตั้งอบต.

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.อุดรธานี จัดอบรมวิทยากรอำเภอ เตรียมความพร้อมบุคลากรใน 20 อำเภอพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ส.อบต. และ นายก อบต.

10 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2564 ว่าที่ ร.ต. ดร.สัมพันธ์ แสงคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมวิทยากรอำเภอเพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดอุดรธานี รุ่นที่ 2 ที่ห้องประชุม โรงแรมสยามแกรนด์ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

กกต.อุดรติวเข้มเจ้าหน้าที่ 20 อำเภอพร้อมแล้วเลือกตั้งอบต.


 

นายเศวต สายพรหม รักษาการ หน.กลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าว่า วันนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 2 ผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่น และผู้ที่รับมอบหมาย จาก 20 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 109 คน ทั้งนี้ จังหวัดอุดรธานี กำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งทั้งสิ้น 109 แห่ง ทั้ง 20 อำเภอ มีเขตเลือกตั้ง 1,245 เขต 1,307 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) 109 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) 1,247 คน มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต. 293 คน ส.อบต. 2,829 คน

กกต.อุดรติวเข้มเจ้าหน้าที่ 20 อำเภอพร้อมแล้วเลือกตั้งอบต.

 

กกต.อุดรติวเข้มเจ้าหน้าที่ 20 อำเภอพร้อมแล้วเลือกตั้งอบต.


 

การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) สมาชิกเป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญ ในระบอบการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่เชื่อว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการแสดงเจตนาของประซาชน ในการเลือกสรรผู้แทนของตน เพื่อเป็นตัวแทนเข้าไปบริหารบ้านเมือง ในระดับท้องถิ่น ซึ่งการเลือกตั้งจะมีความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมายได้นั้น บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง อันได้แก่ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง ไม่กระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 


 

logoline