svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์ส่งขายปท.เพื่อนบ้าน

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์แลกเงินส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท สุดแสบให้เหยื่อต้องการเงินแจ้งรถหายหวังเงินประกันรถ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์  เย็นท้วม ผบช.ภาค 3 พร้อม พล.ต.ต.ภาณุ  บุรณศิริ รอง ผบช.ภาค 3 พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรีรอง ผบช.ภาค 3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ร่วมแถลงผลการจับกุมแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์แลกเงินส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผู้ต้องหา 6 ราย 1.นายเสกสรรค์  พันธ์ดี อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 5 ต.คลองดำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี จ.ชลบุรี (ตัวแทนนายทุนต่างชาติ) 2. นางสาวสรยา  โต๊ะยีหวัง อายุ 34 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ที่ 14 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา (นายหน้า) 3. นางสาวลำไพร  มั่นคง อายุ 45 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 344 หมู่ที่ 9 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น (ผู้เช่าซื้อ) 4.นางสาวศุภิสรา สอนเจริญ อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 12 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว (ว่าจ้างและจัดหาทีมขน) 5.นายสุทัศน์  สร้อยดั้น อายุ 18 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 12 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว (หัวหน้าทีมขน) และ 6.นายพงศ์พัทธ์  ศรีมาตร อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 8 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว (ทีมขน) 

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์ส่งขายปท.เพื่อนบ้าน

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป,สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กระทำความผิดฐานช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ๆ ซึ่งทรัพย์ อันได้มาโดยการกระทำความผิด อันเป็นความผิดฐานซ่องโจร,หรือร่วมกันรับของโจร”

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์ส่งขายปท.เพื่อนบ้าน

 


 

พล.ต.ท สมประสงค์ ผบช.ภาค 3 นครราชสีมา เปิดเผยพฤติการณ์ว่า ได้ปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติให้ปราบปรามจับกุมการโจรกรรม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และนโยบาย จึงได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด อีสานตอนล่าง ดำเนินการกวดขันจับกุม รถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นประจำ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนแสนสุข อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 6 คัน ได้ที่ริมถนนท้ายหมู่บ้านปรางค์ครบุรี ต.ครบุรี อ.ครบุรี ไว้ทำการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบเป็นรถถูกลำเลียงมาจาก จ.ชลบุรี จึงได้ร่วมสืบสวนขยายผลและสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้เพิ่มเติมในพื้นที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ 4 คัน และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 4 คัน รวม 14 คัน ทั้งหมดเป็นรถที่กำลังลำเลียงส่งยังประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์ส่งขายปท.เพื่อนบ้าน

 


 

ต่อมาได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาต่อเนื่องจนกระทั่งนำไปสู่การขออนุมัติศาลจังหวัดนครราชสีมา ออกหมายจับ จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 รายดังกล่าว พฤติการณ์พบว่าผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุลักษณะขบวนการดาวน์รถจักรยานยนต์เน้นยี่ห้อฮอนด้า รุ่นยอดนิยม เพื่อแลกเงิน จากนั้นได้ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านโดยแบ่งหน้าที่กันดังนี้ นายทุนต่างชาติเป็นชาวประเทศเพื่อนบ้าน แจ้งยี่ห้อและรุ่นที่ต้องการ ตัวแทนนายทุนต่างชาติประกาศในสื่อสังคมออนไลน์ รับซื้อและดาวน์รถจักรยานยนต์มาแลกเงิน กลุ่มนายหน้าติดต่อกับผู้ที่ต้องการเงินให้มาดาวน์รถที่เช่าซื้อเพื่อแลกเงิน เมื่อผู้เช่าซื้อนำรถส่งมอบให้กับนายหน้าเพื่อแลกกับเงินที่ต้องการ นายหน้าก็รวบรวบรถส่งให้กับตัวแทนนายทุนต่างชาติ โดยสั่งการให้ทีมขนรถไปส่งมอบตามจุดนัดหมายเพื่อนำข้ามพรมแดนไปประเทศเพื่อนบ้านและการตรวจสอบเส้นทางการเงินมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท

ตำรวจภาค 3 รวบแก๊งดาวน์รถจักรยานยนต์ส่งขายปท.เพื่อนบ้าน

 

จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวังอย่าหลงผิดโดยไปดาวน์รถให้ผู้อื่นเพื่อแลกกับเงินเพียงเล็กน้อย แล้วมาแจ้งความรถหายเพื่อเอาประกันนอกจากจะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ร่วมขบวนการในการกระทำความผิดแล้วยังถูกดำเนินคดี ข้อหาแจ้งความเท็จอีกด้วย ส่วนบริษัทประกันภัยหรือผู้ให้บริการสินเชื่อได้รับความเสียหายให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

โดย – เกษม ชนาธินาถ

 

logoline