svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์หนุน-เอสเอ็มอีบุกอีคอมเมิร์ซ

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2021 หนุนผู้ประกอบการขยายโอกาสทางการตลาดบนช่องทางออนไลน์คาด สร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 10 ล้านบาท

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ สินิตย์ เลิศไกร ระบุ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2563 มีมูลค่า 3.78 ล้านล้านบาท และคาดว่าปี 2564 จะเติบโตอยู่ที่ 4 ล้านล้านบาท ชี้ให้เห็นว่าการทำการค้าออนไลน์ในประเทศไทยเป็นช่องทางทำเงินหลักให้กับผู้ประกอบการและเป็นช่องทางที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

พาณิชย์หนุน-เอสเอ็มอีบุกอีคอมเมิร์ซ

กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 30 แห่ง จัดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2021 ช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ และสร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่พึ่งจะเริ่มต้นจะได้มีทิศทางทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง

 

คาดว่าจะมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 3,000 ราย และจะต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศกว่า 10 ล้านบาท และช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์ซึ่งจะช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจฐานรากของไทย

 

พาณิชย์หนุน-เอสเอ็มอีบุกอีคอมเมิร์ซ

สำหรับงานมหกรรม Thailand E-Commerce Expo 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน-12 ธันวาคม 2564 ในรูปแบบออนไลน์ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึงใน 5 กิจกรรม ได้แก่ การถ่ายทอดองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ กิจกรรมติดอาวุธการทำธุรกิจออนไลน์ด้วย Online Marketing Platform จากหน่วยงานพันธมิตร การให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce แบบตัวต่อตัวเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนวคิด กลยุทธ์ จุดขายในการต่อยอดทางธุรกิจออนไลน์ การประกวดสุดยอด Thailand e-Commerce Genius 2021 เพื่อหาที่สุดของผู้ประกอบการสินค้าชุมชนประจำปี 2564 ที่ผ่านการคัดเลือกทั่วประเทศ และการจัดแสดงสินค้าชุมชนที่คัดคุณภาพจากทั่วประเทศกว่า 300 แบรนด์ บน e-marketplace

logoline