svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีสารวัตรจราจรทองหล่อ นำขบวนรถวีไอพี รู้ผลสอบศุกร์นี้!

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.เผยคืบหน้าคดี สารวัตรจราจรทองหล่อนำขบวนวีไอพี สน.ทองหล่ออยู่ระหว่างสอบพยานเพิ่มเติมผู้อยู่ในเหตุการณ์ ขณะที่คนขับเบนซ์ให้ปากคำแล้ว ส่วน“หมอบุญ” อยู่ระหว่างประสานสอบปากคำเพิ่มเติม วางกรอบรายงานผลภายในวันศุกร์นี้

10 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจสารวัตรจราจร สน.ทางหล่อ นำขบวนรถวีไอพี ว่า  ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตรวจสอบข้อเท็จจริง  และได้ให้ตำรวจนายดังกล่าวมาประจำที่ศปก.บก.น.5  

 

ทั้งนี้ สน.ทองหล่อ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และเพื่อความรอบคอบทางบก.น.5 ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างที่สน.ทองหล่อดำเนินการสอบพยานเพิ่มเติมตามข้อสั่งการของบก.น.5 ทั้งการสอบพยานเพิ่มเติม รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

 

“ในส่วนของ ผู้ขับขี่รถเบนซ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของหมอบุญอยู่ระหว่างการประสานเรื่องการสอบปากคำเพิ่มเติม มีกำหนดกรอบให้รายงานผลภายในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน นี้”

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

 

เมื่อถามว่ากรณีคนขับรถเบนซ์ทำผิดกฎหมายจราจรคือขับรถย้อนศรได้หรือไม่ ทางพล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในกรณีของการแซงรถ เนื่องจากเป็นการเดินรถสวนทางกัน (Two way) แต่ละฝั่งจะมีช่องทางเดียว โดยปกติของการแซงรถจะมีความจำเป็นต้องไปอีกหนึ่งช่องทาง แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาก่อนว่าในวันเกิดเหตุ ในกรณีที่รถนำและในส่วนของเจ้าพนักงานจราจรท้องที่คือ สน.มักกะสัน ซึ่งได้รับการประสานจากสน.ทองหล่อว่ามีปัญหาการจราจร

 

เพราะฉะนั้นในส่วนของเจ้าพนักงานจราจร ของ สน.มักกะสัน จะไปแก้ไขปัญหาคือจะเข้าไปจัดระบบให้เดินรถทางเดียว (One way) เพื่อที่จะไปกันรถจึงมีความจำเป็นที่จะแซงรถขึ้นไปติดตั้งเครื่องหมายจราจรบริเวณปากซอย เพื่อห้ามรถเข้ามาและจัดเป็นระบบวันเวย์ในการแก้ไขปัญหาการจราจร 

 

คดีสารวัตรจราจรทองหล่อ นำขบวนรถวีไอพี รู้ผลสอบศุกร์นี้!

 

สำหรับบริเวณถนนกำแพงเพชร7 นั้นปกติเป็นการเดินรถวิ่งสวนทางกัน (TWO WAY) คือเข้าหนึ่งช่องทางออกหนึ่งช่องทาง แต่ในช่วงเวลา 06.30-09.30 น.จะจัดให้มีการเดินรถทางเดียว เพื่อแก้ไขการจราจรที่ติดขัดในช่วงเช้า ทั้งนี้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 เจ้าพนักงานเห็นว่ารถน้อยจึงไม่ได้จัดให้เดินรถทางเดียว ซึ่งในวันเกิดเหตุทางเจ้าพนักงานจราจรไม่ได้จัดเครื่องหมายจราจรในการห้ามรถที่บริเวณปากซอยเข้าไปถนนกำแพงเพชร 7

 

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ถ้าทางวินัยเกี่ยวข้องกับตำรวจโดยตรง ส่วนทางอาญาเกี่ยวข้องกับประชาชน จะเป็นความผิดตามพ.ร.บ.จราจร ที่ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเราดูในเรื่องการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ว่าทำผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งทางพล.ต.ต.จิรสันต์ ได้ยืนยันแล้วว่าในวันศุกร์นี้ข้อมูลต่างๆ จะต้องเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าผลออกมาไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน

logoline