svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ธ.ก.ส.จัดทีมเคลียร์ลูกค้าเหยื่อบ้านสร้างไม่เสร็จ

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธ.ก.ส.เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าพบลูกค้าหาทางออกที่ได้รับผลกระทบบ้านสร้างไม่เสร็จ พร้อมเร่งตรวจสอบการปล่อยกู้สินเชื่อแบบผิดปกติของสาขาแม่เหียะคาดสัปดาห์หน้ารู้ผล ขณะที่นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล หลังพบผู้เดือดร้อนหลายราย

     

       วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   กรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากร้องเรียน เรื่องการปล่อยสินเชื่อ ของ ธ.ก.ส. สาขาแม่เหียะ เพื่อทำการก่อสร้างบ้าน โดยมี นางหน่อย อดีตผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่ ทำหน้าที่เป็นนายหน้า และนายประยูร กองแดง เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่กลับประสบปัญหาบ้านสร้างไม่เสร็จ โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวยอมรับพบความผิดปกติในการปล่อยสินเชื่อบ้านของสาขาแม่เหียะ ธ.ก.ส.จัดทีมเคลียร์ลูกค้าเหยื่อบ้านสร้างไม่เสร็จ

             ความคืบหน้าล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูง ธ.ก.ส.ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ทางสำนักงานใหญ่ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว และ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันเตรียมจัดทีมเจ้าหน้าที่เข้าพบลูกค้าทุกราย เพื่อสอบถามความเดือดร้อน และแนวทางในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งแต่ละรายมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน จึงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางสำนักงานใหญ่เป็นผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด เพื่อให้เป็นแนวทางเดียวกัน

 

ธ.ก.ส.จัดทีมเคลียร์ลูกค้าเหยื่อบ้านสร้างไม่เสร็จ

ธ.ก.ส.จัดทีมเคลียร์ลูกค้าเหยื่อบ้านสร้างไม่เสร็จ    

 

           ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สำหรับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่ายังคง     มีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง  จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ เรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากการกู้เงินสร้างบ้านทางสาขาไม่สามารถตอบได้ โดยทางสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้ให้ข้อมูลในส่วนนี้เอง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพบริเวณหน้าสาขาแม่เหียะ พร้อมระบุว่า นายสุเมธ ทั่งศิริ ผู้จัดการสาขาแม่เหียะคนใหม่ เพิ่งย้ายเข้ามารับตำแหน่งสาขาแม่เหียะเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ขณะที่   นายประวิท แก้วตาทิพย์ ผู้จัดการคนเก่าได้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ผู้จัดการสาขาแม่สะเรียง ตามการวาระโยกย้ายทุก 4 ปี 

 

ธ.ก.ส.จัดทีมเคลียร์ลูกค้าเหยื่อบ้านสร้างไม่เสร็จ

             นอกจากนี้  เมื่อติดต่อไปยัง ธ.ก.ส.สาขาแม่สะเรียง ที่นายประวิท แก้วตาทิพย์ ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการสาขา หลังจาก    ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ผู้จัดการสาขาแม่เหียะในช่วงที่มีการปล่อยสินเชื่ออย่างผิดปกติ โดยพนักงานแจ้งว่าผู้จัดการไม่อยู่ ปฏิเสธที่จะให้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ และได้วางสายไป

           รายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (10 พ.ย.64) นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จะลงพื้นที่บริเวณบ้านน้ำบ่อเย็น หมู่ 11 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น หลังได้รับทราบข่าวว่ามีประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนหลายราย

logoline