svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วัยรุ่นรอดชีวิตจาก "ส่งสัญญาณมือ" จำมาจากแอปTIKTOK (มีคลิป)

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอนเทนต์บนแอปพลิเคชัน TIKTOK ได้ช่วยชีวิตหญิงวัยรุ่นอเมริกัน โดยพลเมืองดีขับรถผ่านสังเกตเห็นเธอส่งสัญญาณมือแบบนี้

สำนักงานกองปราบ Laurel County รัฐ Kentucky ของสหรัฐ รายงานว่า หญิงวัย 16 ปี จากเมือง Asheville, North Carolina  หายตัวจากบ้าน โดยพลเมืองดีได้ขับรถผ่านไปยังเขต Laurel County และสังเกตเห็นหญิงสาววัยรุ่นนั่งอยู่ในรถด้วยท่าทางเป็นกังวล และทำมือชู 4 นิ้ว แล้วพับนิ้วทั้ง 4 มาทับนิ้วโป้งซ้ำๆ

 

หลังเห็นสัญญาณมือ พลเมืองดีพยายามนึกว่า คืออะไร พอนึกได้ว่า หมายถึงการขอความช่วยเหลือ หญิงสาวกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย จึงได้โทรแจ้ง 911 และเขาได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ไกลๆ เพื่อความปลอดภัย

 

วัยรุ่นรอดชีวิตจาก "ส่งสัญญาณมือ" จำมาจากแอปTIKTOK (มีคลิป)

 

หลังได้รับแจ้งและตรวจสอบข้อมูลทางตำรวจก็พบว่าสาววัยรุ่นที่ส่งสัญญาณมืออาจเป็นคนที่หายตัวไปจากบ้านรัฐ North Carolina เมื่อ 2 วันก่อน ผู้ต้องสงสัยได้พาเด็กวัยรุ่น North Carolina บังคับให้เธอติดรถไปด้วยระหว่างที่เขาขับต่อไปยังรัฐ Ohio เพื่อไปหาญาติ

“ผู้ร้องทุกข์อยู่ด้านหลังรถ และสังเกตเห็นผู้โดยสารหญิงในรถทำท่ามือ ซึ่งเป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย 'Tik Tok' เพื่อแสดงความรุนแรงที่บ้าน ฉันต้องการความช่วยเหลือ - ความรุนแรงในครอบครัว” แถลงการณ์ระบุ เมื่อวันศุกร์ที่สำนักงานกองปราบ Laurel County

 

วัยรุ่นรอดชีวิตจาก "ส่งสัญญาณมือ" จำมาจากแอปTIKTOK (มีคลิป)

 

หลังเหตุการณ์ทั้งหมดลงเอยด้วยดีสาววัยรุ่นรายนี้เผยว่า เห็นสัญญาณมือขอความช่วยเหลือจากแคมเปญของ มูลนิธิสตรีแคนาดาเพื่อลดความรุนแรงในครอบครัวที่เผยแพร่ใน TikTok เพื่อหวังให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น

 

โดยผู้ใช้สัญญาณ จะยกมือขึ้นโดยหันฝ่ามือออก จากนั้นพับนิ้วโป้งไว้ในฝ่ามือ แล้วพับนิ้วที่เหลือทั้ง 4 ปิดนิ้วโป้ง

 

 

วัยรุ่นรอดชีวิตจาก "ส่งสัญญาณมือ" จำมาจากแอปTIKTOK (มีคลิป)

 

ตำรวจบอกกับ WYMT ในเครือ CNN ว่าวัยรุ่นได้เรียนรู้ท่าทางมือบน TikTok 

 

Gilbert Acciardo รองนายอำเภอ Laurel County  บอกกับ WYMT ว่า "เราไม่รู้ว่าระหว่างรัฐจากโอไฮโอมานานแค่ไหนแล้วที่เธอทำแบบนี้กับผู้ขับขี่คนอื่น ๆ โดยหวังว่าพวกเขาจะสังเกตเห็นว่าเธออยู่ในความทุกข์ แต่ในที่สุดก็มีคนรู้จัก"

 

 

logoline