svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อุโมงค์สุดท้ายเสร็จ รถไฟความเร็วสูงจีนจ่อเข้าเวียดนาม

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงของจีนมาที่พรมแดนที่ติดกับเวียดนามใกล้ที่จะแล้วเสร็จ เมื่อการขุดเจาะอุโมงค์แห่งสุดท้าย จากทั้งหมด 8 อุโมงค์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ด้วยการขุดอุโมงค์แห่งสุดท้ายที่เสร็จสิ้นลงเมื่อวันอังคาร ( 9 พฤศจิกายน ) ก็ถือได้ว่าการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมพรมแดนระหว่างจีนกับเวียดนาม ได้บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทางรถไฟซึ่งยาว 46.9 กม. จะเชื่อมโยงเมืองท่า " ฟ่างเฉิงกัง " และเมืองชายแดน " ตงซิง "  ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน โดยตลอดเส้นทางดังกล่าว มีการสร้างอุโมงค์ทั้งหมด 8 แห่ง และสะพาน 32 แห่งสำหรับทางรถไฟ

อุโมงค์สุดท้ายเสร็จ รถไฟความเร็วสูงจีนจ่อเข้าเวียดนาม

ปัจจุบัน งานก่อสร้างทางรถไฟแล้วเสร็จไปมากกว่า 79 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนี้ โครงการวางรางและระบบการสื่อสารจะดำเนินไปอย่างเต็มกำลัง

 

หลังจากที่ทางรถไฟได้เริ่มดำเนินการ ประวัติศาสตร์ของการไม่มีการจราจรทางรถไฟระหว่าง 2 เมืองที่มีพรมแดนติดกับเวียดนามจะสิ้นสุดลง

 

รถไฟที่วิ่งในเส้นทางนี้ สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 200 กม. ต่อชั่วโมง และระยะเวลาในการเดินทางระหว่างสองเมืองจะลดลงอย่างมาก

อุโมงค์สุดท้ายเสร็จ รถไฟความเร็วสูงจีนจ่อเข้าเวียดนาม

เหลียว กัง รองผู้อำนวยการการก่อสร้างทางรถไฟชายฝั่งภายใต้กลุ่ม China Railway Nanning Group บอกว่า  “เวลาในการการเดินทางระหว่าง 2 เมืองจะลดลงจาก 90 นาที เหลือ 20 นาที ซึ่งมันจะช่วยปรับปรุงสภาพการขนส่งของเมืองท่า และมีบทบาทเชิงบวกในการส่งเสริมการก่อสร้างร่วมกันของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง และเศรษฐกิจจีน-เวียดนาม รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางการค้า” 

 

เมืองต่งซิง ตั้งอยู่ที่ชายแดนจีน-เวียดนาม ซึ่งในที่สุดเส้นทางดังกล่าวจะส่งเสริมการค้าและการแลกเปลี่ยนระหว่างจีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อุโมงค์สุดท้ายเสร็จ รถไฟความเร็วสูงจีนจ่อเข้าเวียดนาม อุโมงค์สุดท้ายเสร็จ รถไฟความเร็วสูงจีนจ่อเข้าเวียดนาม

logoline