svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คืบหน้าตึกถล่มท่าข้าม – เจ้าของฝืนคำสั่งรื้อถอนทำคนดับ 1 ราย

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุอาคารถล่มท่าข้าม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพร้อมตำรวจลงพื้นที่ ขณะที่พบว่าเจ้าของฝ่าฝืนคำสั่งรื้อถอนเตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าเหตุอาคารถล่มที่ท่าข้ามตามที่ได้รายงานไปนั้น https://www.nationtv.tv/news/378851315

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจนครบาลท่าข้าม เข้าตรวจสอบ อาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กำจร อุตสาหกรรม ภายในซอยท่าข้าม 14 เขตบางขุนเทียน​ ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอน หลังรับแจ้งเหตุ บริเวณกันสาดปูนของอาคาร เกิดการทรุดตัว ทับร่างของนายประวิทย์ อยู่สิริ คนงานที่ปฏิบัติงานอยู่ด้านล่าง เสียชีวิต 1 คน

 

คืบหน้าตึกถล่มท่าข้าม – เจ้าของฝืนคำสั่งรื้อถอนทำคนดับ 1 ราย

พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) กล่าวระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับเหมา เข้ามารับรื้อถอนอาคาร เนื่องจากอาคารแห่งนี้ เคยได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ในช่วงของการรื้อถอน บางส่วนของอาคารเกิดทรุดตัว ทำให้มีผู้เสียชีวิต

 

คืบหน้าตึกถล่มท่าข้าม – เจ้าของฝืนคำสั่งรื้อถอนทำคนดับ 1 ราย

 

เบื้องต้น ตำรวจ กำลังประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบว่า การเข้ารื้อถอน เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนหรือไม่ เพื่อนำมารวมกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อนำมาสรุปสาเหตุการทรุดตัวที่แท้จริง  โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนจะประกาศเป็นพื้นที่อันตรายหรือไม่ให้ทางกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ประเมินอีกครั้ง

ขณะที่ นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตบางขุนเทียน เผยข้อมูลเบื้องต้นว่า  หลังตรวจสอบ ไม่พบว่าเจ้าของอาคาร ได้ยื่นขออนุญาตรื้อถอนอาคารกับทางสำนักงานเขต อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ไป เมื่อ มิถุนายน สำนักงานเขต ได้ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามใช้อาคารไปแล้วเช่นกัน

 

คืบหน้าตึกถล่มท่าข้าม – เจ้าของฝืนคำสั่งรื้อถอนทำคนดับ 1 ราย

โดยวันนี้ตัวแทนสำนักงานเขตฯ จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของอาคาร เนื่องจากทำการรื้อถอนโดยไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง อันเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522

logoline