svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ราคาผักชีในตลาดสดเทศบาลนครตรังเริ่มปรับราคาลง จากเดิม 400 บาทต่อกิโลกรัม เหลือ 250-300 บาทต่อกิโลกรัม ในขณะที่ผักชนิดอื่นกลับมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งแม่ค้าบอกว่าสาเหตุมาจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่

9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจราคาพืชผักในตลาดสดเทศบาลนครตรัง พบว่าได้มีการทยอยปรับขึ้นราคาไปแล้วหลายระลอก ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบการเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ผักมีปริมาณลดลง จึงทำให้ผักมีราคาพง ที่ผ่านมานั้นผักชีในตลาดสดนั้นมีการปรับตัวสูงขึ้นไปถึง 400 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างมาก

 

ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง

ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง

ทางด้านนางสุธาภรณ์ วันจันทร์ แม่ค้าขายผักในตลาดสดเทศบาลนครตรังกล่าวว่า ตั้งแต่มีน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้ราคาผักได้ปรับขึ้น และได้ปรับลดลง โดยเฉพาะผักชี สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับเพิ่มสูงขึ้นไปถึง 400 บาทต่อกิโลกรัม และในสัปดาห์นี้ราคาผักชีได้ปรับลดลงมาเหลือ 250-300 บาทต่อกิโลกรัม

ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง

 


 

นอกจากนี้ราคาผักชนิดอื่นส่วนใหญ่จะมีการปรับขึ้นราคา เช่น บล็อกโคลี่ จากเดิม กิโลกรัมละ 70 บาท เพิ่มเป็น 150 บาทต่อกิโลกรัม มะเขือยาว จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม มะเขือเปราะ จากเดิม กิโลกรัมละ 25 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม คะน้า จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ผักกาดขาว จากเดิม กิโลกรัมละ 45 บาท เพิ่มเป็น 80 บาทต่อกิโลกรัม กะหล่ำปลี จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ถั่วฝักยาว จากเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท เพิ่มเป็น 50 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้การขายผักมีรายได้ลดลง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้พ่อค้า แม่ค้าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

ผักชีปรับราคาลง ขณะที่ผักชนิดอื่นยังมีราคาสูง

ภาพ/ข่าว โดย : ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline