svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” เผย “นายกฯ” ห่วงประเด็นเหยียดคนอีสานทำคนขัดแย้ง

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย นายกรัฐมนตรี ห่วงใยการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะปมเหยียดคนอีสานทำให้เกิดการแบ่งแยกสังคมได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดีย ที่มีลักษณะก่อให้เกิดการโต้แย้ง แบ่งแยกคนในสังคมได้  

 

กรณีการแสดงความคิดเห็นใน club house ที่ กล่าวถึง คนภาคอีสานในด้านลบ จนผู้คนในสังคมส่วนหนึ่ง ถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์การแบ่งแยกกลุ่มคน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ประเทศไทยประกอบด้วยพื้นที่ทุกภาคของแผ่นดินไทยและคนไทยทุกคนเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน

นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลยึดหลักบริหารราชการแผ่นดิน โดยมุ่งสร้างความรัก ความสามัคคี ความเข้มแข็งให้กับคนไทยทุกภาค  “เพราะไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนก็เป็นคนไทยเหมือนกัน และรัฐบาลนี้มีหน้าที่ดูแลประชาชนในทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมกัน”

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งกว่า 7 ปี ก็ได้ลงพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งทุกครั้งที่ลงพื้นที่ได้พูดคุยกับคนทุกภาค ซึ่งทุกคนยืนยันรักประเทศ และจะร่วมกับรัฐบาลในการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อนำความเจริญมาสู่ภูมิภาคและพื้นที่ของตนเอง และไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ กลาง อีสาน ตะวันออก ตะวันตกและใต้ ต่างมีความหลากหลายของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์  จึงอยากให้ทุกฝ่ายเปิดใจและให้เคารพซึ่งกันและกัน 

ทั้งนี้ ขอเตือนผู้จงใจ ไม่ว่าจะฝ่ายไหนกลุ่มไหน หากตั้งใจใช้โซเซียลฯ เป็นเครื่องมือสร้างความวุ่นวายในสังคมโดยเป็นการให้ข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือนใส่ร้าย และสร้างความเสียหายให้กับประชาชน มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาทด้วย

 

“ธนกร” เผย “นายกฯ” ห่วงประเด็นเหยียดคนอีสานทำคนขัดแย้ง

 

นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงผู้ใช้โซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม  ให้ใช้สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ แสดงความคิดเห็นในพื้นที่สาธารณะอย่างเข้าอกเข้าใจกัน เห็นใจซึ่งกันและกัน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง หรือการแตกแยกในสังคม ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังเดินหน้าเข้าสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาโควิด-19

logoline