svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็กเลย PayPal เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้ง ดูรายละเอียดที่นี่

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลย PayPal เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้ง พร้อมกับนโยบายใหม่ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและผู้ใช้งานเพื่อธุรกิจ ดูรายละเอียดได้ที่นี่

9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ PayPal ประเทศไทย แจ้งว่า PayPal กำลังเตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในประเทศไทย หากคุณเปิดบัญชีก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2021 คุณจำเป็นต้องดำเนินการบางอย่างเพื่อใช้บัญชีของคุณในประเทศไทยได้ต่อไป

 

โดยผู้ใช้งานที่เปิดบัญชีก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2564 จำเป็นต้องดำเนินการบาง 2 ขั้นตอนเพื่อใช้บัญชีในประเทศไทยได้ต่อไปภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ดังนี้

 

  • ยอมรับข้อตกลงการเปิดบริการใหม่ของ PayPal ประเทศไทย ดังนี้

1. ข้อตกลงสำหรับผู้ใช้งาน PayPal ประเทศไทย 

2. ข้อตกลงการยินยอมการเปิดใช้บริการใหม่ของ PayPal ประเทศไทย

ยืนยันตัวตน ทั้งนี้ ข้อกำหนดจะขึ้นอยู่กับว่ามีบัญชีส่วนตัวหรือไม่ หรือใช้บัญชีเพื่อธุรกิจนิติบุคคล

โดยการเปลี่ยนแปลงกับบัญชี PayPal หลังเปิดตัวในประเทศไทย มีดังนี้

  • การถอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

เฉพาะธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทยเท่านั้น ที่สามารถถอนเงินจากบัญชี PayPal ประเทศไทย โดยต้องเป็นการถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารประเทศไทยในสกุล THB และบัญชีธนาคารประเทศไทยที่ผูกเอาไว้ จะต้องมีการลงทะเบียนไว้สำหรับธุรกิจเดียวกับที่ใช้บัญชีธุรกิจ PayPal ทั้งนี้ ไม่สามารถใช้บริการถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในสหรัฐอเมริกา ส่วนบัญชีส่วนตัว PayPal จะไม่สามารถพักเงินตามยอดคงเหลือในบัญชีหรือถอนเงินได้

 

  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

จะมีการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ตามกำหนดของประเทศไทยจากค่าธรรมเนียม PayPal ทั้งหมด โดยเจ้าของบัญชีจะได้รับใบแจ้งหนี้ภาษีรายวันที่ระบุจำนวนภาษีตามที่เก็บ

 

ตัวอย่าง VAT: หากคุณได้รับการชำระเงินผ่าน PayPal จำนวน 2,564 THB โดยมีค่าธรรมเนียม PayPal 100 THB จะมีการเก็บ VAT เท่ากับ 7 THB (7%)

  • บริการการชำระเงิน

1.ทั้งบัญชีธุรกิจและบัญชีส่วนตัว จะไม่สามารถส่งหรือรับการชำระเงินระหว่างประเทศจากเพื่อนและครอบครัว

2.บัญชีธุรกิจจะไม่สามารถส่งหรือรับการชำระเงินผ่านผลิตภัณฑ์ Payouts (การชำระเงินให้ผู้รับหลายคน) ได้อีกต่อไป

3.การชำระเงินภายในประเทศระหว่างบัญชี PayPal ประเทศไทยสองบัญชีจะต้องเป็นสกุลเงิน THB เท่านั้น ส่วนการชำระเงินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศยังคงเป็นสกุลเงินต่าง ๆ ได้เช่นเดิม

4.การชำระเงินผ่าน PayPal จากบัตรเดบิตที่ออกโดยธนาคารประเทศไทยจะไม่สามารถใช้เพื่อการชำระเงินภายในประเทศไทย ทั้งนี้ จะไม่มีข้อบังคับใหม่เกี่ยวกับการชำระเงินผ่าน PayPal ด้วยบัตรเครดิต

 

ทั้งนี้ สำหรับบัญชีทั้งหมด หากไม่ยอมรับข้อตกลงการเปิดใช้บริการใหม่ของ PayPal ประเทศไทยและดำเนินการยืนยันภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ความสามารถของบัญชีของจะถูกจำกัด และจะไม่สามารถส่ง จ่าย หรือรับการชำระเงินผ่าน PayPal ได้ โดยจะสามารถถอนยอดเงินตามที่มีไปยังบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ได้เท่านั้น

 

  • จะเกิดอะไรขึ้นกับยอดเงินในบัญชี

เฉพาะธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทยที่ผ่านมาตรการยืนยันตัวตน “Know Your Business” (KYB) ที่จะได้รับอนุญาตให้พักยอดเงินคงเหลือไว้ในบัญชี PayPal ประเทศไทย

 

หากเป็นองค์กรธุรกิจที่จดทะเบียนในประเทศไทยและผ่านมาตรการยืนยันตัวตน KYB จะยังคงสามารถพักยอดเงินคงเหลือไว้ในบัญชี PayPal ประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าคุณจะถอนยอดเงินคงเหลือเป็นสกุลเงิน THB เข้าบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้สำหรับธุรกิจเดียวกับที่ใช้บัญชีธุรกิจ PayPal เท่านั้น หากในปัจจุบันนี้คุณไม่มีบัญชีธนาคารประเทศไทยที่ผูกไว้กับบัญชีธุรกิจ PayPal โปรดเพิ่มโดยทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าถึงเงินของคุที่ล่าช้า

 

หากคุณไม่ใช่ธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทยหรือเป็นธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทย ที่ไม่ผ่านมาตรการยืนยันตัวตน KYB ก่อนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 โปรดใช้จ่ายหรือถอนยอดคงเหลือทั้งหมดในบัญชีก่อนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

ไม่เช่นนั้น อาจมีการโอนยอดเงินคงเหลือโดยอัตโนมัติไปยังบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ (และถ้าสำเร็จ บัญชีของคุณจะเกิดการโอนย้ายไปยัง PayPal ประเทศไทย) หรืออาจไม่มีการโอนย้ายบัญชีของคุณไปยัง PayPal ประเทศไทย ซึ่งในกรณีนี้ ความสามารถของบัญชีจะถูกจำกัด โปรดรอรับการแจ้งเตือนเพิ่มเติมจาก PayPal เกี่ยวกับกรณีนี้

คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่

logoline