svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์-แม่ติดใจจุดรถลูกชายขับตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น ขณะที่ชาวบ้านระบุ จุดถนนทางลอดใต้สะพานถืออันตรายมาก เพราะเปิดช่องทางริมแม่น้ำทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทราบว่าทางการไฟฟ้าขอแขวนการทางเปิดช่องไว้เป็นจุดจอดรถในการซ่อมแซมบำรุงระบบส่งไฟฟ้า 

8 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังมีการพบศพนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่วยอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจ ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน จนกระทั่งมาพบศพเมื่อเช้าวันนี้ โดยพบเป็นศพลอยอืดมาติดอยู่กับกอหญ้าใกล้กับตลิ่งริมน้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ หมู่ 8 อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุรถจมน้ำไปประมาณ 15 กิโลเมตรนั้น 

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

ล่าสุดนางพินิจ ธีรพงศ์ไพบูลย์ มารดานายธีรภัทร์ ที่เดินทางมารอรับศพบุตรชายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เจอศพบุตรชายแล้ว ก็จะมีการดำเนินการเตรียมขอรับศพบุตรชายกลับไปทำพิธีทางศาสนาก่อน เพราะตนมีบุตรชายคนเดียวของครอบครัว และที่ผ่านมาเขาคอยดูแลเอาใจใส่ครอบครัวเป็นอย่างดี จึงจะจัดพิธีงานศพให้ที่ดีสุดเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อส่งเขา

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

ส่วนการติดใจสาเหตุการตายหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบว่าจะติดใจอะไร แต่ถ้ามีเรื่องติดใจ ตนก็ยังไม่มีหลักฐาน และตอนนี้เท่าที่มีข้อมูลอยู่ก็ค่อนข้างที่จะเชื่อว่าบุตรชายคงหลงทางจนขับรถไปเกิดอุบัติเหตุจริง และตอนนี้ติดใจก็น่าจะเป็นเรื่องในจุดที่เกิดอุบัติเหตุมากกว่า เนื่องจากช่วงที่ยังมีการค้นหาศพของบุตรชาย ตนได้นั่งรถไปดูยังหลายๆ จุด ก็พบว่าถนนหลายแห่งของจ.นครสวรรค์ มีสภาพที่ดี และถนนในจุดที่ติดกับแม่น้ำหลายจุด ก็มีแนวกั้นเอาริมทางเอาไว้

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

แต่ทำไมตรงจุดที่บุตรขับรถไปประสบอุบัติเหตุ ถึงได้เปิดช่องทางเอาไว้แบบนี้ จึงอยากให้การทางรีบมาแก้ไข ปรับปรุง เพราะอาจจะมีเหตุสลดเกิดขึ้นอีก และเหตุการณ์ครั้งนี้ หากมีอะไรมาปิดกั้นไว้ ก็อาจจะไม่ทำให้บุตรชายของตนต้องมาจบชีวิต หรือเต็มที่ก็ชนทางปิดกั้น ไม่พุ่งตกลงไปในแม่น้ำ

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

"อีกอย่างหนึ่ง ดิฉันต้องบอกว่า ในส่วนของระบบนำทาง GPS ด้วยว่า ก็น่าจะเป็นข้อสงสัยในส่วนของการนำพาบุตรชายไปประสบเหตุสลด ซึ่งส่วนหนึ่งก็ทราบด้วยว่า บุตรชายเป็นคนที่ชอบใช้ GPS ในการนำทางอยู่แล้ว ประกอบกับตรงจุดนี้ เป็นถนนติดแม่น้ำและไม่มีช่องทางกั้น แถมยังเป็นช่วงเวลากลางคืนด้วย จึงอาจทำให้บุตรชายมองไม่เห็นว่าเป็นแม่น้ำ จึงเชื่อว่า บุตรชายน่าจะเห็นเป็นช่องทางที่ไปได้ จึงขับรถจนพุ่งตกแม่น้ำลงไปดังกล่าว ซึ่งดิฉันก็ขอฝากเตือนไปถึงผู้นิยมชอบใช้ GPS เป็นประจำ ให้ระมัดระวังด้วย แม้จะเป็นระบบนำทางที่ช่วยให้สะดวกสบายมากขึ้น แต่ก็อย่าไปเชื่อใจมากนัก” นางพินิจ ระบุ

แม่ติดใจจุดลูกชายขับรถตกแม่น้ำ เปิดช่องไว้ทำไมไม่มีแนวกั้น 

ด้าน น.ส.แพรว เพื่อนสาวคนสนิทของนายธีรภัทร์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวผ่านการสนทนาทางโทรศัพท์ แต่ไม่อนุญาตให้บันทึกเสียงว่า ขณะกำลังขับรถเดินทางออกจาก จ.นครสวรรค์ ตนเองได้เกิดพลัดหลงกับนายธีรภัทร์ ซึ่งก็ได้โทรติดต่อกันอยู่เป็นระยะๆ แต่ครั้งสุดท้ายที่โทรพูดคุยกัน นายธีรภัทร์ บอกว่าไม่ต้องย้อนมารับเนื่องจากกำลังกำเปิด GPS ขับตามไปได้ จนทำให้ตนก็ไม่กล้าโทรกลับไปหาอีกเลย เนื่องจากเกรงว่าจะรบกวนการใช้โทรศัพท์ของผู้ตาย

 

ซึ่งสอดคล้องกับมารดาของนายธีรภัทร์ ที่บอกว่าได้โทรหาลูกชายในขณะเกิดเหตุพอดีแล้วลูกได้พูดว่าขณะนี้ได้ขับรถตกน้ำ แล้วจะรีบโทรหาเพื่อนให้มาช่วยจากนั้นสายโทรศัพท์ก็ตัดไป ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองคิดว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และนายธีรภัทร์ได้ขับรถตกน้ำจริง เนื่องจากไม่คุ้นชินกับเส้นทางประกอบกับตรงที่เกิดเหตุนั้นมืดไม่มีแสงสว่างด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยังจุดที่เกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง พร้อมกับได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับการเปิดเผยจากนายดิเรก อิมเจริญ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า จุดถนนทางลอดใต้สะพานแห่งนี้ ถือว่าอันตรายมาก เพราะมีการเปิดช่องทางริมแม่น้ำเอาไว้ และเปิดไว้นานแล้วด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง

 

แม้แต่คนในพื้นที่เองก็ยังเคยประสบอุบัติเหตุ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน หากมองไกลจะเห็นเป็นทางที่น่าจะไปได้ แล้วยิ่งตรงช่วงโค้ง ไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอให้มองเห็นด้วย จึงทำให้หลายคนเข้าใจผิด มองว่ามีแยกให้ไปทางตรงได้ ซึ่งตนก็เห็นมานานแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเปิดช่องทางนี้ไว้ทำไม จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการแก้ไขด้วยการปิดทาง พร้อมกับเพิ่มแสงไฟส่องสว่างให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นมีมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่องทางที่รถของนายธีรภัทร์ พุ่งตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น เบื้องต้นทราบว่า เป็นช่องทางที่การไฟฟ้ามาขอให้ทางแขวงการทางเปิดช่องทางไว้ สำหรับเป็นจุดจอดในการซ่อมแซมบำรุงระบบส่งไฟฟ้า เนื่องจากจุดนี้ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่พาดผ่านข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เมื่อบำรุงซ่อมแซมเสร็จก็ไม่มีการปิดกั้นไว้เหมือนเดิม จนกระทั่งต่อมาได้กลายเป็นช่องทางที่บรรดาเหวี่ยงเบ็ดชอบมาตกปลากัน รวมไปถึง ยังเป็นช่องทางเอาไว้สำหรับเอาเรือมาลงแม่น้ำด้วย

logoline