svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทอท.หาดใหญ่คึกคัก เปิดเที่ยวบินข้ามภาค

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ใต้ –ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เผยเที่ยวบิน-ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเดือนพ.ย. ชี้เป็นสัญญาณที่ดี ระบุส่วนใหญ่เป็นการบินใช้หนี้ พบผู้โดยสารกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ต่อเที่ยวนำตั๋วเก่ามาใช้

8 พฤศจิกายน 2564 เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” จำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 

ทอท.หาดใหญ่คึกคัก  เปิดเที่ยวบินข้ามภาค

“นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา สายการบินต่างๆเริ่มเปิดให้บริการบินข้ามภาค จำนวนเที่ยวบิน 30 บวกๆต่อวัน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีและแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

                 

      

เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ กล่าวและว่า สำหรับการกลับมาให้บริการของสายการบินในครั้งนี้เป็นลักษณะของการบินใช้หนี้ จากการสอบพบว่าผู้โดยทางส่วนใหญ่จะนำตั๋วที่มีการยกเลิกการเดินทางครั้งก่อนๆมาใช้

ทอท.หาดใหญ่คึกคัก  เปิดเที่ยวบินข้ามภาค

“มากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้โดยสารของแต่ละเที่ยวบินและสายการบินในขณะนี้จะเป็นบินใช้หนี้ ไม้ได้ตังค์ เพราะก่อแนหน้านี้ที่มีการหยุดบิน ทำให้มีคนที่ถือตั๋วในช่วงนั้นเยอะมาก”

ทำให้เมื่อสายการบินกลับมาบินประชาชนคนที่ถือตั๋วเก่ากลับมาเดินทาง และพยามสร้างทริปให้กับตัวเองในการเดินทางเหมือนกับการได้เที่ยวไปด้วย โดยการบินข้ามภาค ทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นในขณะนี้

 

 

ทอท.หาดใหญ่คึกคัก  เปิดเที่ยวบินข้ามภาค

ข่าวโดย สมชาย สามารถ

logoline