svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มคนรักการบินด้วยพารามอเตอร์ พาราเพลน อุลตร้าไลท์ พารามอเตอร์ เอาใจคนชอบบินเปิดสอนขับพารามอเตอร์และพาราแพน พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามยามเช้าและยามเย็น ท้าทายความสูง ถ่ายภาพสวยงามบนท้องทุ่งนา ถือว่าเป็นแห่งแรกของจังหวัดพิษณุโลก

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

         เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบินยุงทองแอร์ฟิลด์ พิษณุโลก ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก   นายแฉล้ม จันทร์เพ็ง เจ้าของธุรกิจเครือยุงทอง  ที่ในวัยเด็ก ที่มีความชื่นชอบเครื่องบิน ประกอบและออกแบบเครื่องบินบังคับวิทยุเล่นเอง 4 เครื่องยนต์ ปีกกว้าง 3 เมตร พาตัวเองเข้าสู่การบินนักบินพารามอเตอร์ พาราเพลน อุลตร้าไลท์ ต่อยอดมาเป็นสนามบินยุงทองแอร์ฟิลด์ ยุงทอง พิษณุโลก ที่ได้ต่อยอดทางความคิด จัดเที่ยวบินชมความงามบรรยากาศตอนเช้าในช่วงหน้าหนาวให้คนที่สนใจและอยากใกล้ชิด ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรกของจังหวัดพิษณุโลก เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปสามารถขึ้นบินไปถ่ายภาพได้

 

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

              นายแฉล้ม กล่าวว่า จากความชื่นชอบในเครื่องบินบังคับวิทยุ จากนั้นมีคนมาชวนเล่นพารามอเตอร์ก็ติดใจและพัฒนาความรู้และประสบการณ์เรื่อยมาจนมาตอนนี้อยากแบ่งปันประสบการณ์ และมอบความสุขทางการบิน ให้ทุกคนได้สัมผัส คนที่มีฝันทางการบิน อยากใกล้ชิดเครื่องบิน จึงเปิดสนามบินยุงทองแอร์ฟิลด์ ยุงทอง พิษณุโลก ที่ตำบลบ้านกร่าง เนื้อที่ 10 ไร่ รันเวย์ยาว 500 เมตร โดยจะทำการสอนฝึกบิน ทั้งพารามอเตอร์ พาราเพลน อุลตร้าไลท์ ในพิษณุโลกปัจจุบันมีคนที่รักชื่นชอบเรื่องการบิน พารามอเตอร์ พาราเพลน อุลตร้าไลท์ อยู่กว่า 20 คน แต่เชื่อยังมีอีกหลายคนที่อยากสัมผัส ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้มาเรียนรู้ ซึ่งคนที่ขับพารามอเตอร์ พาราเพลน อุลตร้าไลท์ จำเป็นต้องมีใบประกาศ อีกทั้งรู้หลักการ เพื่อเกิดความปลอดภัย

 

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

           สำหรับหน้าหนาวที่มาถึง ทางสนามบินฯก็เตรียมประสานกับทาง ททท. และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวที่มาพิษณุโลก พร้อมกับจัดเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวยามเช้าและยามเย็นได้บินสัมผัสบรรยากาศทุ่งนาที่สวยงาม ชมวิถีชีวิตของชาวไทย โดยเฉพาะแสงยามเช้าในช่วงหน้าหนาวนั้นจะสวยงามมาก นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินในความท้าทายบนความสูงประมาณ 500 เมตร ซึ่งถือว่าไม่สูงมากนัก การถ่ายภาพกำลังสวยงาม

เปิดท่องเที่ยวท้าทายบนความสูง“บินพาราเพลน”รับลมหนาว

               สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นบินชมความงาม ช่วงนี้คิดค่าบริการโปรโมชั่นรอบละ 2,500 บาท ในการบินระยะเวลาประมาณ 20 นาที โดยทางสนามบินฯ ก็ชุดหมีนักบิน พร้อมหมวก ให้นักท่องเที่ยวได้สวมใส่อีกด้วย โดยการขึ้นบินนั้น ช่วงเช้า ก็จะบินตั้งแต่ฟ้าเปิดยามเช้าจนถึง 09.00 น. ช่วงเย็นก็จะบินตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.ถึงพระอาทิตย์อัศดง ตกดิน รอบหนึ่งก็จะบริการบิน 8-10 คน ผู้ที่สนใจมาฝึกบิน สามารถมาสมัครเรียนได้ ค่าบริการคอร์สละ15,000 บาท

ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี 

 

logoline