svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นศ.สาวร่ำไห้เสียท่าโจรไซเบอร์-สูญเงิน2.6หมื่นบาท

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - นักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยชื่อดังเชียงใหม่ ร่ำไห้เข้าแจ้งความหลังเสียท่าโจรไซเบอร์อ้างเป็นตำรวจหลอกให้โอนเงินกว่า 2.6 หมื่นบาท

นางสาวนาถ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ในจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ปกครอง เดินร่ำไห้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 091-2668988 ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนว่า ตนนั้นได้ส่งพัสดุของบริษัทดีเอชแอล (DHL)  ไปยังประเทศจีน และอ้างว่าพัสดุดังกล่าวมีปัญหา และได้โอนสายให้ผู้แจ้งคุยกับบุคคลคนหนึ่งซึ่งอ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ 

นศ.สาวร่ำไห้เสียท่าโจรไซเบอร์-สูญเงิน2.6หมื่นบาท

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้ให้ตนเอง Line id ชื่อ ตนหลงเชื่อจึงแอดไลน์เข้าไป และคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งภาพที่ได้จับคนร้ายที่ไปรับพัสดุดังกล่าวมาให้ดู โดยไลน์นั้นมีหัวไลน์ เป็นชื่อ สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาจึงบอกให้ตนโอนเงินที่อยู่ในบัญชีทั้งหมดไปตรวจสอบ ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร และคนใกล้ชิด ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินในบัญชีที่มีอยู่ทั้งหมด 26,000 บาท เข้าบัญชีของคนร้ายโดยใช้ชื่อบัญชี นางสาวพวงทิพย์( ขอสงวนนามสกุล) เป็นบัญชีธนาคารกสิกรไทย

นอกจากนี้คนร้ายยังข่มขู่ตนไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใครและหากตรวจสอบเงินของตนแล้วไม่พบว่าไปเกี่ยวพันกับกลุ่มคนร้ายจะโอนเงินกลับคืนมาให้ แต่ปรากฏว่าตนรอมาจนถึงกระทั่งช่วงสายวันนี้คนร้ายยังไม่โอนเงินคืนมาให้และเมื่อติดต่อไปยังรายดังกล่าวปรากฏว่าถูกบล็อคไลน์และบล็อคเบอร์โทร จึงไปแจ้งให้ผู้ปกครองทราบและพากันมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว และยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้ดูข่าวในโลกโซเชียลที่มีการประกาศแจ้งเตือนกัน

นศ.สาวร่ำไห้เสียท่าโจรไซเบอร์-สูญเงิน2.6หมื่นบาท

 

นศ.สาวร่ำไห้เสียท่าโจรไซเบอร์-สูญเงิน2.6หมื่นบาท

อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของแก๊งหลอกลวงฉ้อโกงเงินประชาชนทั้งโลกไซเบอร์นี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กและสื่อสังคมออนไอลน์ต่างๆมาอย่างต่อเนื่องว่าอย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้วหลอกลวงให้โอนเงิน เลขบัญชีไปให้กับคนร้ายโดยเด็ดขาด เพราะว่าเป็นพฤติกรรมของแก๊งมิจฉาชีพแต่ยังมีผู้เสียหายมาแจ้งความอยู่เกือบทุกวัน

 

นศ.สาวร่ำไห้เสียท่าโจรไซเบอร์-สูญเงิน2.6หมื่นบาท

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline